Người dân mua sắm tại một siêu thị ở thủ đô London, Anh, hôm 12/1. Ảnh: Reuters.
Người dân mua sắm tại một siêu thị ở thủ đô London, Anh, hôm 12/1.

Văn phòng thống kê quốc gia (ONS) cho biết, trước đó GDP của nước Anh đã giảm 9,4% trong năm 2020 do tác động ban đầu của đại dịch COVID-19 và các biện pháp kiểm soát dịch.

Thống kê cho thấy trong quý IV/2021, kinh tế Anh đã tăng trưởng 1% bất chấp sự lây lan của biến thể Omicron. Tuy nhiên, xét theo tháng, GDP trong tháng 12/2021 chững lại với mức giảm nhẹ 0,2%.

Giám đốc ONS Darren Morgan nhận định GDP sụt giảm nhẹ là do tác động của biến thể Omicron, trong đó lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ lưu trú bị ảnh hưởng mạnh nhất.

Bất chấp việc GDP sụt giảm vào tháng 12/2021, tăng trưởng kinh tế trong quý cuối cùng của năm ngoái đã tăng khi các biện pháp kiểm soát dịch của Cơ quan dịch vụ y tế quốc gia và cơ quan tuyển dụng việc làm đã hỗ trợ tăng trưởng của kinh tế Anh.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak đánh giá nền kinh tế Anh đã phục hồi phần nào và tăng đáng kể khả năng thích ứng sau cuộc khủng hoảng y tế khẩn cấp, một phần nhờ các biện pháp kích thích kinh tế quy mô lớn của chính phủ./.