bo truong dinh tien dung

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cùng Đoàn công tác của Bộ Tài chính thăm Sàn Giao dịch Chứng khoán New York (Hoa Kỳ) ngày 13/3/2014 vừa qua. (Ảnh: Lê Dương/Vietnam+)

Sự kiện được coi là một hoạt động cụ thể hóa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được khẳng định trong Tuyên bố chung Việt Nam – Nhật Bản tháng 3/2014.

Hội nghị này sẽ tập trung vào hai chủ đề chính là “Đối thoại chính sách: Cổ phần hóa DNNN và chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế” và “Thị trường chứng khoán Việt nam - Điểm đến cho các nhà đầu tư Nhật Bản”.

Đây được xem là cơ hội để Việt Nam giới thiệu, quảng bá chính sách thu hút đầu tư trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam; đối thoại nhằm hoàn thiện hơn nữa môi trường chính sách cho đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, bao gồm khung chính sách và cơ hội tham gia vào quá trình tái cấu trúc kinh tế - cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội kết nối các đối tác thị trường trong và ngoài nước, cụ thể là các nhà đầu tư Nhật Bản.

Hội nghị dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Nhật Bản và các Tổng công ty, doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã và đang chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam tham dự.

Với vai trò chủ trì Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng sẽ có thông điệp gửi các nhà đầu tư Nhật Bản, trong đó khẳng định Bộ Tài chính Việt Nam với nhiệm vụ, chức năng của mình sẽ quan tâm cải thiện môi trường đầu tư, nhằm góp phần vào nâng cao hiệu quả của dự án đầu tư và lợi ích lâu dài cho các nhà đầu tư Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam.

Bên lề hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng dự kiến có các cuộc gặp song phương với một số Nghị sỹ Quốc hội Nhật Bản, làm việc với đại diện cấp cao Cơ quan Hợp tác phát triển Nhật Bản, trao đổi về việc nâng cao hiệu quả quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản, đề nghị các cơ quan liên quan của Nhật Bản tăng cường hợp tác và viện trợ ODA cho Việt Nam trong thời gian tới...

Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng sẽ tới thăm và làm việc với Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo, gặp Tổng giám đốc Ngân hàng Sumitomo Mitsui. Các cuộc làm việc này đều tập trung vào mục đích thu hút và tăng cường đầu tư tài chính của các nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam./.

Đức Minh