Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp nhận định, về lợi thế cạnh tranh của Tiêm chủng Long Châu, đầu tiên phải kể đến Long Châu có lợi thế về công nghệ tương đối mạnh.

Thứ hai là độ phủ của chuỗi nhà thuốc Long Châu, có đến 2.000 cửa hàng và thậm chí đã có mặt tại tuyến xã, do đó, việc mở trung tâm vaccine ở các nơi có độ phủ sẵn có thì Long Châu sẽ đi rất nhanh.

Thứ ba là yếu tố quan trọng và khác biệt hoàn toàn, đó chính là Long Châu có khách hàng mua thuốc, 15 triệu khách hàng hiện tại chính là đối tượng mà Long Châu hướng đến.

Chiến lược nào giúp FPT Retail tự tin dùng Tiêm chủng Long Châu cạnh tranh sòng phẳng với VNVC?
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của FPT Retail.

Cụ thể, Long Châu đã có dược sỹ ở ngay các cửa hàng, khi bán thuốc đội ngũ dược sỹ sẽ tư vấn về điểm hay của việc tiêm chủng, quyền lợi, cách tích điểm, tiêm chủng có được giảm giá mua thuốc hay không…

“Các trung tâm tiêm chủng sắp ra mắt sẽ có hơn 50% khách hàng đến tiêm chủng từ dược sỹ tư vấn giới thiệu, 40% đến từ marketing” - Bà Điệp nói.

Long Châu có kết hợp qua lại giữa các yếu tố, cũng như sự tư vấn của những người có chuyên môn như dược sỹ để khách hàng hiểu tiêm chủng giúp phòng bệnh và giảm được chi phí chữa trị.

Về dung lượng thị trường tiêm chủng của Việt Nam, bà Điệp đánh giá, tỷ lệ bao phủ vaccine của Việt Nam hiện đang rất hạn chế. Tại Hàn Quốc tỷ lệ tiêm vaccine cúm chiếm 86%, Mỹ 67%. Riêng tỷ lệ tiêm vaccine HPV ở Việt Nam chỉ mới 3%, còn ở Hàn Quốc là 65% và ở Mỹ là hơn 50%.

Về định kế hoạch hành động mới, bà Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ, công ty có định hướng mới là trở thành một công ty healthcare, có hệ sinh thái về chăm sóc sức khỏe. Đây là mảng cực kỳ lớn và tiềm năng.

“Hiện tại, Long Châu đã có một số điểm chạm trong vòng đời sức khỏe của con người như hệ thống nhà thuốc, hệ thống tiêm chủng và dịch vụ Long Châu 24/7 dự kiến ra mắt cuối quý III/2024” - Bà Điệp nói.

Theo FPT Retail, để mở rộng hệ sinh thái về chăm sóc sức khỏe, công ty có ý định huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư với tỷ lệ 10%.

Năm 2024, FPT Retail đề ra mục tiêu doanh thu cao kỷ lục 37.300 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế chuyển từ lỗ sang có lãi 125 tỷ đồng. Công ty sẽ không thực hiện chia cổ tức năm 2023./.