thu tuong tham binh dinh

Sáng 21/12, Thủ tướng và đoàn công tác đến thị sát, thăm hỏi đời sống người dân ở thôn Luật Lễ, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, nơi cũng chịu nhiều thiệt hại với nhiều mét đê sông Hà Thanh bị sạt lở. Ảnh: VGP

Công điện của Thủ tướng Chính phủ cho biết, vừa qua, mưa lũ đã gây ngập lụt nghiêm trọng, thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân tại các tỉnh miền Trung, nhất là trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Để bảo đảm ổn định đời sống, kịp thời hỗ trợ nhân dân vùng ngập lũ khắc phục khó khăn, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Bộ Tài chính xuất cấp ngay 2.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Bình Định để hỗ trợ cứu đói cho người dân vùng ngập lũ; Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm tổ chức cấp phát kịp thời, đúng đối tượng, không để người dân nào bị thiếu đói.

Trước đó, theo thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ, sáng ngày 21/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã đi thị sát, nắm tình hình và thăm hỏi đời sống của người dân vùng bị ngập lũ tại tỉnh Bình Định.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Định, trong tháng 11 và đầu tháng 12/2016 đã xảy ra 5 đợt mưa lũ lớn, gây ngập lụt sâu trên toàn bộ 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh, trong đó tại các huyện Hoài Ân, Tuy Phước, Phù Cát, thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn mực nước ngập sâu từ 1 – 1,5m.

Năm đợt mưa lũ vừa qua tại Bình Định đã làm 39 người chết và mất tích, 10 người bị thương. 551 nhà sập hoàn toàn, 398 nhà bị tốc mái và hơn 97.000 nhà bị ngập.

Thiệt hại do mưa lũ gây ra ước tính khoảng 1.965 tỷ đồng./.

M.A (t/h)