Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 50 phần quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới lãnh đạo và toàn thể công nhân của công ty.

Là công ty chủ chốt trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn sản xuất đồ nội thất hàng đầu thế giới với 100% vốn đầu tư của Mỹ, Wanek có mạng lưới cung ứng trên 123 công ty. Tại Bình Dương, Wanek có 4 nhà máy, số lượng lao động trước thời điểm dịch Covid-19 là trên 11.000 người. Khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, Wanek là ổ dịch lớn của Bình Dương khi mỗi ngày có hơn 110 ca mắc, có thời điểm phải cách ly 2.600 công nhân, 2 nhà máy phải dừng hoạt động trong 4 tuần với hơn 4.000 lao động, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống người lao động… Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh Bình Dương, công ty đã áp dụng cả hai phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”, trong đó, có 17 tuần hoạt động theo mô hình 3 tại chỗ. Nhờ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh dần khôi phục, đời sống, thu nhập, việc làm của người lao động nhìn chung được bảo đảm…

Chủ tịch Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Wanek. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Chia sẻ với những khó khăn của công ty và người lao động, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, năm 2021 là năm có nhiều thử thách cam go nhưng với sự nỗ lực cao nhất, chúng ta đã vượt qua và bước sang giai đoạn thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh, phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể công nhân Công ty Wanek, các doanh nghiệp tại Bình Dương thời gian qua. Mặc dù bị tác động nặng nề của dịch bệnh nhưng Công ty Wanek và các doanh nghiệp đã dần khôi phục hoạt động, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực, dự án khác, như Wanek cũng đang triển khai dự án kho ngoại quan mở rộng với tổng mức đầu tư 140 triệu USD, dự kiến hoàn thành trong quý I/2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng quà Tết cho công nhân Công ty Wanek Furniture có hoàn cảnh khó khăn
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng quà Tết cho công nhân Công ty Wanek Furniture. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

“Điều này cho thấy sự tin tưởng của doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đối với Việt Nam, với Bình Dương, với sự phục hồi, phát triển của Việt Nam. Chúng tôi luôn coi những khó khăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là khó khăn của chúng tôi; thành công của các bạn cũng là thành công của chính mình. Việt Nam coi doanh nghiệp FDI và tất cả doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam là doanh nghiệp Việt Nam. Đây là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam”, Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, doanh nghiệp, công đoàn các cấp tiếp tục chăm lo xây dựng và củng cố quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Đây là nền tảng quan trọng để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội chúc toàn thể lãnh đạo và công nhân Công ty Wanek một năm mới dồi dào sức khoẻ, tiếp tục gặt hái được những thành công to lớn và vững chắc hơn nữa.