Cơ hội tiếp cận thông tin giáo dục từ 16 nước châu Âu
Ngày hội Giáo dục châu Âu 2023 tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 1/10. Ảnh: TL

Ngày hội Giáo dục châu Âu 2023 có sự góp mặt của 16 quốc gia thành viên EU: Áo, Bỉ, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hungary, Ireland, Ý, Ba Lan, Romania, Slovakia, Tây Ban Nha, và Thụy Điển.

Tại quầy trưng bày của mỗi quốc gia, đại diện từ Đại sứ quán và các tổ chức giáo dục sẽ cung cấp các thông tin chi tiết và tư vấn trực tiếp về các chương trình giáo dục và các cơ hội học bổng.

Bên cạnh đó, quầy của Phái đoàn EU và Mạng lưới Cựu du học sinh EU cũng đem đến những cập nhật mới nhất về chương trình trao đổi quốc tế Erasmus+ và học bổng toàn phần Erasmus Mundus do EU tài trợ và điều hành, với những cơ hội học tập đa dạng về đào tạo và nghiên cứu.

Được biết, năm 2023, Việt Nam đứng thứ 22 trên toàn thế giới về số lượng học bổng thạc sĩ Erasmus Mundus nhận được (48 học bổng).

Ngày hội Giáo dục châu Âu 2023 cũng đem đến những chia sẻ gần gũi và thú vị từ các cựu du học sinh tại phiên thảo luận diễn ra trong khuôn khổ sự kiện, giúp người tham gia có được bức tranh tổng quan về các khía cạnh phong phú của trải nghiệm du học, sinh sống và làm việc tại một lục địa giàu bản sắc văn hóa cũng như tiên phong trong nhiều lĩnh vực tiên tiến.

Theo ông Thomas Wiersing - Phó Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam, sau gần 10 năm tổ chức tại Việt Nam, Ngày hội Giáo dục châu Âu đã trở thành một sự kiện thường niên không thể bỏ lỡ với các bạn học sinh sinh viên và các bậc phụ huynh./.