Cơ quan truyền thông, báo chí đóng góp quan trọng vào kết quả tích cực của ngành Nông nghiệp
Cơ quan truyền thông, báo chí đóng góp quan trọng vào kết quả tích cực của ngành Nông nghiệp.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức buổi gặp mặt tri ân, chúc mừng các cơ quan thông tấn báo chí và các phóng viên, nhà báo đã luôn đồng hành và gắn bó với ngành Nông nghiệp trong thời gian qua.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến điểm qua một số kết quả cơ bản của ngành Nông nghiệp trong 5 tháng đầu năm. Theo đó, ngành nông nghiệp đã và đang phát huy vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trước các tác động của thiên tai, dịch bệnh, biến động kinh tế, bất ổn địa chính trị...

An ninh lương thực hiện là thách thức của nhiều quốc gia nhưng Việt Nam hoàn toàn chủ động được nguồn lương thực phục vụ thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, đóng góp vào bảo đảm an ninh lương thực trong khu vực.

5 tháng đầu năm 2024, ngoài những khó khăn chung của nền kinh tế, ngành nông nghiệp nước ta phải đối mặt với áp lực lớn từ biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn. Tuy nhiên, dưới sự điều hành và chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo Bộ NN&PTNT, nông nghiệp đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Cụ thể, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong 5 tháng đầu năm đạt 24,14 tỷ USD, tăng 21%, với thặng dư thương mại 6,53 tỷ USD, tăng 64,5% so với cùng kỳ. Do đó, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tin tưởng, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng và sự cố gắng của Bộ NN&PTNT, kết quả ngành nông nghiệp năm nay dự báo sẽ rất khả quan.

“Những kết quả tích cực của ngành trong thời gian qua không chỉ nhờ sự cố gắng của Bộ NN&PTNT, các địa phương, các lực lượng mà còn có sự đóng góp quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền từ cơ quan truyền thông, báo chí. Báo chí luôn chủ động, tích cực nêu tấm gương tốt, điển hình giúp nhân rộng, lan tỏa mô hình hay, tấm gương tốt” - Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhận định, nhiều năm qua, lực lượng báo chí đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ thuật của bà con nông dân các vùng miền, trở thành động lực quan trọng cho các cục, vụ thuộc Bộ NN&PTNT tiếp tục cố gắng.

Bên cạnh đó, chống tiêu cực, phê phán những điều xấu, hướng tới xây dựng ngành nông nghiệp phát triển, đặc biệt trong bối cảnh ngành Nông nghiệp Việt Nam đang chuyển mình từ đơn giá trị sang đa giá trị, chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt Bộ NN&PTNT, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã gửi lời cảm ơn và tri ân tới các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên hàng ngày không quản khó khăn, gian khổ “kề vai sát cánh” cùng ngành để đưa đến bạn đọc, dư luận những thông tin cập nhật, nóng hổi về tình hình sản xuất nông nghiệp, đời sống nông dân cũng như phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tiếp tục mong muốn các cơ quan báo chí sẽ có nhiều ấn phẩm hay, chất lượng, tiếp cận đến nhiều bạn đọc hơn nữa.