Coca-Cola và The Ocean Cleanup hợp tác triển khai công nghệ làm sạch sông Cần Thơ
Coca-Cola và The Ocean Cleanup lắp đặt hệ thống làm sạch InterceptorTM

Sông Cần Thơ là một trong 15 con sông trên thế giới được Coca-Cola và The Ocean Cleanup đặt hệ thống làm sạch InterceptorTM, hướng đến mục tiêu chung: ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải trên các con sông.

Sau nhiều năm lên kế hoạch, hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor 003, với tên gọi René, đã được hạ thủy trên sông Cần Thơ để chạy thử nghiệm vào tháng trước. Giải pháp công nghệ tiên tiến này được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động một cách toàn diện trong vài tháng tới, vận hành bằng năng lượng mặt trời và có thể thu gom đến 50.000 kg rác trên sông mỗi ngày.

Được công bố vào năm 2019, InterceptorTM là giải pháp công nghệ đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải từ sông ngòi đổ ra đại dương.

Ông Leonardo Garcia - Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Coca-Cola mong muốn hỗ trợ các đối tác, giúp phát triển các công nghệ làm sạch đại dương và sông ngòi, trong đó có lưu vực sông Mê Kông.

Thông qua công nghệ mới và các mối quan hệ hợp tác chiến lược, Coca-Cola đang nỗ lực đóng góp những giải pháp bền vững cho việc thu gom và tái chế chai nhựa tại Việt Nam theo định hướng phát triển kinh tế tuần hoàn”.