Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố kết quả Chương trình Bình chọn doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR (quan hệ nhà đầu tư) tốt nhất 2023. Theo đó, ở hạng mục Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích, nhóm cổ phiếu lớn có CTG, FPT, MBB; nhóm cổ phiếu tầm trung có CTR, DGW, FRT; nhóm cổ phiếu nhỏ và siêu nhỏ có AAT, AAV và NHH.

Ông Nguyễn Như Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí Fili phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Đỗ Doãn
Ông Nguyễn Như Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí Fili phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đỗ Doãn

Trong khi đó, ở hạng mục Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các định chế tài chính đánh giá cao nhất 2023, nhóm cổ phiếu lớn gồm VHM, FPT, TCB; nhóm cổ phiếu tầm trung có DGW, FRT, PVT; nhóm cổ phiếu nhỏ và siêu nhỏ có AAV, NHH, PHC.

Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Nguyễn Như Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) cho biết, chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất ra đời với mục đích thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động quan hệ nhà đầu tư.

‘‘Trải qua 13 mùa giải, chương trình đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, tạo động lực và khích lệ những doanh nghiệp xuất sắc nhất trên thị trường chứng khoán trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư. Doanh nghiệp niêm yết được chọn đều là những doanh nghiệp tuân thủ hoạt động công bố thông tin, có quản trị chiến lược, truyền thông tài chính minh bạch, đạt được hiệu quả giao tiếp giữa doanh nghiệp, cộng đồng tài chính cùng các thành phần khác, góp phần đưa chứng khoán công ty đạt được mức định giá hợp lý, giá trị doanh nghiệp được tối ưu…’’ - ông Hùng nói.

Ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng Đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh trao giải cho các doanh nghiệp được bình chọn. Ảnh Đỗ Doãn
Ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh trao giải cho các doanh nghiệp được bình chọn. Ảnh: Đỗ Doãn

Được biết, Chương trình Bình chọn doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2023 được Ban Tổ chức triển khai tại 731 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE và HNX. Sau giai đoạn khảo sát từ 1/5/2022 đến 30/4/2023, chỉ 364 doanh nghiệp đáp ứng chuẩn công bố thông tin được tiến hành bình chọn từ các nhà đầu tư và từ 33 định chế tài chính. Chương trình được đánh giá giúp cải thiện tính minh bạch thông tin, gia tăng chất lượng công bố thông tin, qua đó củng cố niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, những doanh nghiệp niêm yết được vinh danh tại buổi lễ đã trải qua các vòng khảo sát, định lượng kỹ càng, toàn diện hoạt động công bố thông tin trong số 731 doanh nghiệp niêm yết trong vòng 12 tháng (từ ngày 1/5/2022 đến 30/4/2023); đánh giá hoạt động IR thông qua hệ thống thang điểm từ 33 định chế tài chính hàng đầu, cùng sự bình chọn từ cộng đồng nhà đầu tư.