Công bố giá trần bán buôn 35 sản phẩm sữa của Vinamilk

Vinamilk là một trong 5 đối tượng của cuộc thanh, kiểm tra liên ngành hồi đầu năm do liên tục tăng giá bán sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi khiến dư luận bức xúc. Ảnh: T.L

>> Công bố giá sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi của 4 DN đăng ký

>> Bộ Tài chính công bố giá sữa đã kê khai trước khi áp trần

>> Giá sữa giảm mạnh trước thời điểm áp giá trần

35 sản phẩm của Vinamilk công bố giá bán buôn tối đa và giá đăng ký có mức giá thấp nhất là 37.620 đồng/hộp (sản phẩm Ri Alpha gạo sữa HG 200g), sản phẩm có giá cao nhất là 354. 475 đồng/hộp (sản phẩm Optimum Step 1 HT 900g).

Trước đó, theo Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, mức giá bán buôn đăng ký mới các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo Quyết định 1079/QĐ-BTC thấp hơn khoảng từ 6 đến 21,6% so với mức giá bán buôn đã kê khai trước đó.

Công ty CP Sữa Việt Nam(Vinamilk), cùng với Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition Việt Nam và Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A Việt Nam (nhà phân phối độc quyền sữa Abbott), là 5 DN chiếm hơn 90% thị phần sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. 5 DN này cũng là đối tượng của cuộc thanh, kiểm tra liên ngành hồi đầu năm do liên tục tăng giá bán sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi khiến dư luận bức xúc.

Khác với 4 DN trên đăng ký giá tại Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, riêng Vinamilk đăng ký tại Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là DN sữa nội duy nhất chiếm thị phần lớn và có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ về thị phần sữa với các DN sữa ngoại chiếm thị phần lớn tại thị trường Việt Nam.

Bảng giá cụ thể 35 sản phẩm sữa của Vinamilk độc giả vui lòng xem tại đây.

Thực hiện chương trình bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, hôm qua (10/6), Sở Tài chính Hà Nội cũng đã gửi văn bản, yêu cầu 12 công ty sản xuất, nhập khẩu sữa trên địa bàn thành phố, cùng các công ty sản xuất, nhập khẩu sữa khác có trụ sở chính trên địa bàn Thành phố Hà Nội (không bao gồm 6 công ty đã đãng ký giá với Bộ Tài chính) thực hiện ngay việc xác định giá bán buôn tối đa đối với từng sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa động vật dành cho trẻ em dưới 6 tuôi của đơn vị theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Các DN này phải lập biểu mẫu xác định giá bán buôn tối đa đối với tất cả các sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa động vật dành cho trẻ em dưới 6 tuổi do công ty phân phối trên địa bàn thảnh phố Hà Nội. Trường hợp công ty bán buôn có tổ chức hệ thống phân phối riêng và có chính sách bán lẻ, khi xác định giá bán buôn tối đa thì đồng thời xác định giá bán buôn cho các khâu phân phối và xác định giá bán lẻ tối đa. Giá bán lẻ tối đa đảm bảo cao hơn không quá 15% so với giá bán buôn tối đa.

Biểu mẫu tối đa được nộp trực tiếp 2 bộ đến Sở Tài chính Hà Nội trước ngày 20/6/2014 qua bộ phận tiếp nhận và trả thủ tục hành chính vào buổi chiều các ngày làm việc.

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày biểu mẫu giá tối đa đã được Sở Tài chính đóng dấu công văn đến và trả kết quả, công ty lập biểu mẫu đăng ký giá bán đối với Sở Tài chính. Mức giá bán buôn (hoặc cả bán lẻ, nếu có) đăng ký không được cao hơn giá bán buôn tối đa, bán lẻ tối đa tương ứng./.

N.P