thuế bình định

Đại diện các đơn vị chức năng của Cục Thuế Bình Định đã thực hiện tiếp nhận và giải đáp vướng mắc của NNT. Ảnh: Cục thuế Bình Định.

Trong bối cảnh dịch bệnh, chương trình được thực hiện dưới hình thức trực tuyến, được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của cục thuế tỉnh, nhằm cung cấp thông tin về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế và kịp thời hỗ trợ, giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp, người nộp thuế (NNT) trên địa bàn.

Trong thời gian diễn ra chương trình, đơn vị đã nhận vướng mắc từ 63 lượt NNT, chủ yếu là doanh nghiệp, với 84 câu hỏi ở nhiều lĩnh vực và 3.018 lượt truy cập vào các kênh thông tin của Cục Thuế (Website, Zalo, Facebook Cục Thuế).

Các vướng mắc của NNT được gửi tới Cục Thuế tỉnh xoay quanh các nội dung, như: chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN); hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với dự án đầu tư, kinh doanh hàng xuất khẩu; các điều kiện khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ tiền công, tiền lương, tiền hoa hồng.

Đáng chú ý, có rất nhiều vướng mắc liên quan đến chính sách của Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân do ảnh hưởng đại dịch Covid - 19 về đối tượng, điều kiện, thủ tục miễn giảm thuế TNDN, GTGT, tiền thuê đất; thời điểm, thủ tục chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử.

Tại buổi trực tuyến, Lãnh đạo Cục Thuế Bình Định và các đơn vị chức năng của Cục thuế đã giải đáp tất cả những vướng mắc của NNT gửi đến. Nội dung câu hỏi và trả lời được công khai đăng tải trên Website Cục Thuế (http://bìndinh.gdt.gov.vn/wps/portal/gltt) trong thời gian 90 ngày từ ngày diễn ra chương trình.

Qua chương trình trực tuyến, Ban Lãnh đạo Cục Thuế Bình Định ghi nhận và gửi lời cảm ơn sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, NNT đã tin tưởng và trao đổi những vướng mắc trong quá trình hoạt động đến cơ quan Thuế.

Trong thời gian tới, Cục Thuế tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ bằng nhiều hình thức nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNT nắm bắt kịp thời chính sách thuế mới, chính sách hỗ trợ của Chính phủ do dịch Covid -19, hướng tới đạt hiệu quả cao trong việc thay đổi phương thức quản lý thuế mới theo hướng “Truy tìm, trừng phạt” sang “Tầm soát, tư vấn”.

Trong bối cảnh dịch bệnh, doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, thì việc hỗ trợ giúp đỡ doanh nghiệp về chính sách pháp luật, thể hiện sự đồng hành, chia sẻ cùng với doanh nghiệp của Cục Thuế Bình Định nói riêng và của ngành Thuế nói chung./.

Minh Anh