Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Đức Thanh - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hải Dương cho biết, để hướng dẫn doanh nghiệp, NNT thực hiện quyết toán thuế năm 2023 được thuận lợi, Cục Thuế Hải Dương triển khai tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, NNT thực hiện quyết toán thuế theo đúng quy định, đồng thời thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, hỗ trợ NNT.

Cục Thuế Hải Dương giải đáp 119 câu hỏi tại hội nghị đối thoại với người nộp thuế
Ông Bùi Đức Thanh - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hải Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CTV.

Theo đó, cục thuế đã tiếp nhận câu hỏi trên website Cục Thuế Hải Dương từ 8h ngày 4/3/2024 đến 15h ngày 12/3/2024. Hôm nay, cục thuế sẽ hỗ trợ trực tuyến trên website của cục thuế, qua đó giải đáp chính xác và kịp thời những vướng mắc của doanh nghiệp, NNT về các chính sách, pháp luật thuế.

Theo Cục Thuế Hải Dương, hội nghị trực tuyến đã nhận được 119 câu hỏi của doanh nghiệp, NNT, có hơn 3.000 lượt NNT truy cập website. Các câu hỏi trên đã được lãnh đạo các phòng chuyên môn, công chức của cục thuế trả lời đầy đủ đến NNT.

Cục Thuế Hải Dương cho biết, các câu hỏi của NNT tập trung vào các nội dung liên quan đến hóa đơn, chứng từ, kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN)…

Cụ thể như: đăng ký mã số thuế đối với người phụ thuộc; thu nhập được tính giảm trừ gia cảnh; thuế TNCN đối với cho thuê nhà, cho thuê tài sản; kê khai quyết toán thuế TNCN đối với chuyển nhượng bất động sản; thuế TNCN đối với người lao động thời vụ; đăng ký mã số thuế phụ thuộc; trùng mã số thuế cá nhân với cá nhân khác; chính sách thuế với doanh nghiệp chế xuất; thời điểm lập hóa đơn; thuế suất thuế GTGT; chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN...