Theo Cục Thuế TP. Đà Nẵng, trong những năm qua, cục thuế luôn đặt công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (NNT) là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác quản lý thuế. Trong đó, cục thuế đã chủ động xây dựng phương án triển khai kịp thời và hiệu quả các chính sách thuế mới, đặc biệt là các chính sách miễn, giảm, gia hạn, hỗ trợ NNT, để toàn bộ NNT trên địa bàn được tiếp cận và thụ hưởng kịp thời, đúng quy định.

Cục Thuế TP. Đà Nẵng giải đáp nhiều vướng mắc tại hội nghị hỗ trợ quyết toán thuế
Ông Lưu Đức Sáu - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: CTV.

Bên cạnh đó, cục thuế thực hiện chiến lược Cải cách hiện đại hóa công tác quản lý thuế, triển khai tích cực và có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế, góp phần giúp doanh nghiệp, NNT giảm bớt chi phí tuân thủ và thời gian trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Cục Thuế TP. Đà Nẵng cho biết, với phương châm đồng hành cùng NNT thực hiện đúng chính sách pháp luật thuế, hàng năm cục thuế đều tổ chức tháng hỗ trợ quyết toán thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho NNT trong áp dụng chính sách, pháp luật thuế, trong đó trọng tâm là việc thực hiện quyết toán thuế TNDN và quyết toán thuế TNCN.

Theo đó, năm 2024, cục thuế triển khai tháng hỗ trợ quyết toán thuế đối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2023 từ ngày 15/3/2024 đến 14/4/2024 tại Văn phòng cục thuế và 4 chi cục thuế trực thuộc.

Cục Thuế TP. Đà Nẵng giải đáp nhiều vướng mắc tại hội nghị hỗ trợ quyết toán thuế
Lãnh đạo Cục Thuế TP. Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, các chi cục thuế giải đáp các vướng mắc của NNT.

Chương trình hỗ trợ trực tuyến năm nay sẽ trực tiếp tiếp nhận và giải đáp cụ thể, chi tiết các vướng mắc khó khăn của NNT. Đây thực sự là kênh hỗ trợ hiệu quả, giúp NNT trên địa bàn thành phố hiểu và thực hiện đúng quy định về công tác quyết toán thuế.

Cục Thuế TP. Đà Nẵng cho hay, tại hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế TP. Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn cùng các chi cục thuế đã nhận được 77 câu hỏi vướng mắc của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chủ yếu liên quan đến quyết toán thuế TNDN và thuế TNCN.

Cục thuế trả lời và biên tập toàn bộ nội dung buổi trực tuyến trên trang thông tin điện tử của cục thuế để NNT tra cứu và tham khảo.

Tiếp tục thực hiện tháng hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023, cục thuế phối hợp với Cổng thông tin điện tử TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn quyết toán thuế năm 2023 vào ngày 21/3/2024.