Nhiệm kỳ 2017 - 2022 tại Tập đoàn Đất Xanh do ông Lương Trí Thìn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị đã đạt kết quả tăng trưởng vượt bậc, hoàn thành mục tiêu chiến lược đề ra. Được sự tín nhiệm cao từ cổ đông, ông Lương Trí Thìn tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đất Xanh nhiệm kỳ 2022 - 2027.

ĐHĐCĐ Đất Xanh 2022: Đẩy mạnh huy động vốn quốc tế, tập trung hoạt động kinh doanh cốt lõi

Ban Chủ tịch đoàn điều hành đại hội.

Kết quả kinh doanh giai đoạn 2017 - 2021 luôn cho thấy tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Tập đoàn đã ghi nhận mức doanh thu hợp nhất tăng trưởng 400%, từ mức 2.500 tỷ đồng năm 2016 lên mức hơn 10.000 tỷ đồng năm 2021. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ tăng trưởng 200%, từ mức 537 tỷ đồng năm 2016 lên mức 1.157 tỷ đồng vào năm 2021, trong khi ta tổng tài sản tăng trưởng 5 lần từ mức 5.600 tỷ đồng năm 2016 lên mức 28.300 tỷ đồng vào năm 2021.

Ghi dấu với sự phát triển nhanh chóng và bền vững, thương hiệu Đất Xanh đã có mặt tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, trở thành một trong những doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn đến chất lượng và quy mô thị trường bất động sản. Củng cố vị thế nhà phát triển bất động sản tiêu biểu, giai đoạn này, Đất Xanh liên tục bàn giao những dự án trọng điểm tại các tỉnh thành như Opal Riverside, Opal Boulevard Lux City, Lux Garden….

ĐHĐCĐ Đất Xanh 2022: Đẩy mạnh huy động vốn quốc tế, tập trung hoạt động kinh doanh cốt lõi

Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh.

Phát biểu tại đại hội, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh cho biết: “Nhiệm kỳ 2017 - 2022, thị trường nói chung và Đất Xanh nói riêng phải đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ từ đại dịch Covid-19. Nhằm thực hiện đồng thời hai mục tiêu thích ứng tốt và phát triển bền vững, Hội đồng quản trị đã nhanh chóng thiết lập các khuôn khổ hành động, đảm bảo thực hiện tốt các kế hoạch kinh doanh, bàn giao đúng tiến độ nhiều dự án trọng điểm. Cùng với sự đồng hành của các thành viên tập đoàn và đối tác chiến lược, Hội đồng quản trị Đất Xanh sẽ tiếp tục phát triển các dự án chất lượng, tập trung đào tạo nguồn nhân lực, góp phần xây dựng giá trị bền vững trong quá trình phát triển kinh tế, đô thị tại những địa phương có dự án do Tập đoàn Đất Xanh đầu tư”.

Với sự tín nhiệm từ cổ đông, Hội đồng quản trị Tập đoàn Đất Xanh đã tiếp tục đề ra những kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2022 - 2030.

Năm 2022, Đất Xanh đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 11.000 tỷ đồng, tăng trưởng 10%, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 1.400 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh gần 21% so với thực hiện năm 2021.

Cơ sở thực hiện kế hoạch đến từ mảng phát triển dự án với kế hoạch bàn giao các dự án trong năm 2022 như Gem Sky World, Datxanhhomes St. Mortiz, Opal Skyline. Đồng thời, sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mảng dịch vụ đã lấy lại sức bật và được kỳ vọng đóng góp lớn vào kết quả chung của tập đoàn.

Kết thúc quý I/2022, Đất Xanh ghi nhận 1.792 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận ròng 270 tỷ đồng nhờ tiếp tục hoàn thành bàn giao các dự án Datxanhhomes St. Moritz và Opal Boulevard, trong bối cảnh chung quý I là quý thấp điểm của ngành bất động sản.

Theo kế hoạch giai đoạn năm 2022 - 2023, các dự án Gem Sky World, Opal Skyline, Opal City View, Lux Star, Park View và Gem Riverside sẽ được tập đoàn triển khai mang về nguồn doanh thu lớn cho mảng đầu tư phát triển dự án, trong đó có các quỹ đấ có sẵn. Nguồn vốn để thực hiện kế hoạch này được Đất Xanh ưu tiên huy động trên thị trường quốc tế, với lợi thế được các đơn vị xếp hạng tín dụng uy tín thế giới là Moodys và Fitch Rating đánh giá cao.

Cũng theo kế hoạch này, mảng dịch vụ tiếp tục được phát triển mạnh mẽ với việc gần đây Công ty Dịch vụ BĐS Đất Xanh (Dat Xanh Services) thành lập 7 công ty thành viên về dịch vụ mới tại các thị trường tiềm năng như Tây Nguyên, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Vĩnh Long, Long An, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh….

Với sự gia tăng phát triển hệ thống và thị phần sẽ đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn. Trong lĩnh vực dịch vụ Đất Xanh sẽ tập trung để mở rộng quy mô thị trường, nâng cao và duy trì vị thế đứng đầu thị phần dịch vụ thông qua việc đầu tư cho các công ty thành viên trong tập đoàn như Đất Xanh Miền Bắc, Đất Xanh Miền Trung, Đất Xanh Miền Tây, Link Group.

ĐHĐCĐ Đất Xanh 2022: Đẩy mạnh huy động vốn quốc tế, tập trung hoạt động kinh doanh cốt lõi
Thành viên HĐQT của Tập đoàn Đất Xanh nhiệm kỳ 2022 - 2027 được ĐHĐCĐ bầu chọn.

Tại ĐHĐCĐ lần này đã thông qua quyết định quan trọng, nghị quyết phát hành trái phiếu chuyển đổi, giá trị 300 triệu USD cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, kỳ hạn 5 năm cũng được thông qua, dự kiến việc phát hành được thực hiện ngay trong quý II- III năm 2022. Theo chia sẻ của Chủ tịch HĐQT tập đoàn, trong bối cảnh nguồn vốn đổ vào thị trường bất động sản đang bị siết chặt, nguồn vốn từ trái phiếu này được xem là bước ngoặt quan trọng, đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của tập đoàn. Nguồn vốn dồi dào sẽ là nền tảng để tập đoàn đẩy mạnh việc sở hữu quỹ đất quy mô lớn trong tương lai.

Ngoài ra, điểm nhấn của Đất Xanh trong việc đẩy mạnh công nghệ bất động sản là sự ra mắt các nền tảng mua bán nhà trực tuyến iHouzz, giải pháp tài chính bất động sản Fina. Trong đó, nền tảng iHouzz đã có gần 1.000 đối tác bán hàng liên kết trên toàn quốc và hàng ngàn sản phẩm đã được giao dịch trên nền tảng này.

Với những định hướng chiến lược, đồng thời xác định rõ mục tiêu xây dựng tổng thể cho năm nhóm ngành mũi nhọn thuộc hệ sinh thái toàn diện của tập đoàn, trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội đồng quản trị Tập đoàn Đất Xanh sẽ tập trung vào các công tác quản lý nhằm nâng cao tính cộng hưởng, đồng thời đảm bảo tính độc lập, sáng tạo của đội ngũ các công ty thành viên, qua đó hoàn thiện bộ máy, phát huy tối đa nguồn lực, hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược của tập đoàn giai đoạn 2022 - 2030./.