Doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực vì cộng đồng phát triển bền vững
Manulife xây dựng cộng đồng khỏe mạnh, bền vững. Ảnh: Phan Hà

Triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng

Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết, công ty đã tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội như hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa và các hoạt động cứu trợ thiên tai…

Theo đó, trong nhiều năm qua đã có 20.000 người dân khó khăn, hàng trăm gia đình chính sách, 33.000 học sinh nghèo hiếu học đã nhận được hỗ trợ thông qua các chương trình an sinh xã hội của công ty như: “Quỹ xe đạp chở ước mơ”, khám bệnh miễn phí, hay các sự kiện lan tỏa tinh thần sống khỏe như Ngày quốc tế Yoga được tổ chức thường niên trên toàn quốc. Với những nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, cùng cam kết gắn bó bền vững với cộng đồng, Bảo Việt Nhân thọ là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín và trách nhiệm tiên phong của mình trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Đại diện AIA Việt Nam cho biết, tiếp nối hành trình cộng đồng AIA Pink Journey – Hành trình yêu thương, mới đây công ty đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Trị tổ chức chương trình tầm soát ung thư vú miễn phí, mang đến cơ hội chăm sóc sức khỏe thiết thực cho phụ nữ tại địa phương.

“AIA Pink Journey – Hành trình yêu thương là minh chứng sống động cho cam kết lâu dài của AIA Việt Nam trong việc đồng hành, bảo vệ và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam. Trong năm 2025, chương trình đặt mục tiêu hỗ trợ ít nhất 2.500 phụ nữ được khám tầm soát, tư vấn và tiếp cận các giải pháp tài chính phù hợp. Đến năm 2030, chương trình kỳ vọng sẽ chạm tới 30.000 phụ nữ trên toàn quốc, góp phần xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, an tâm và hạnh phúc hơn” - đại diện AIA Việt Nam nhấn mạnh.

Mới đây, đại diện đội ngũ tư vấn tài chính và nhân viên Shinhan Life Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu với các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp. Đồng thời trao tặng hơn 200 phần quà bao gồm sách giáo khoa và nhu yếu phẩm cho Làng trẻ em SOS Gò Vấp. Trước đó, tháng 2/2025, Shinhan Life Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ cam kết đồng hành, hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên tại Làng trẻ em SOS Việt Nam trên hành trình phát triển bản thân và xây dựng cuộc sống ổn định.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, công ty luôn dành nhiều tâm huyết thực hiện tốt trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa, với tổng số tiền đóng góp lên đến gần 80 tỷ đồng xuyên suốt 4 lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trong 18 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.

Trước đó, Manulife đã tổ chức chuỗi ngày hội "Sống khỏe mỗi ngày" dành cho 2.000 người dân tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội; đồng thời, mở rộng với quy mô lên đến 10.000 người tại các tỉnh Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng… Đây là phần xuyên suốt của chương trình cộng đồng "Sống sạch - sành - xanh", mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe và tác hại của vi khuẩn HP. Đồng thời, chương trình khuyến khích lan tỏa lối sống khỏe về thể chất tinh thần lẫn tài chính.

Đại diện Prudential cho biết, công ty đã triển khai chương trình “Tăng cường sức khỏe chủ động” thông qua các hoạt động đa dạng từ chương trình học, hội thảo... Theo đó, sẽ có hơn 50 trường học, 15.000 học sinh cùng 900 giáo viên và phụ huynh được hưởng lợi từ chương trình... Prudential đặt mục tiêu tạo tác động tích cực tới cộng đồng, với đích đến là 85% học sinh được nâng cao kiến thức và kỹ năng về các biện pháp và cách điều trị các bệnh thông thường do biến đổi khí hậu, đồng thời ít nhất 80% học sinh cam kết thực hành các thói quen lành mạnh ở trường và tại nhà...

Cam kết xây dựng cộng đồng khỏe mạnh và bền vững

Đại diện Prudential Việt Nam chia sẻ: “Tại Prudential, chúng tôi tin rằng, việc hỗ trợ sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là cho thế hệ trẻ, là một khoản đầu tư vào tương lai tươi sáng hơn. Dự án này không chỉ dừng lại ở việc nâng cao nhận thức trong các trường học mà còn phản ánh cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc xây dựng các cộng đồng khỏe mạnh và bền vững hơn tại Việt Nam”.

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện AIA Việt Nam cho biết: "Tại AIA Việt Nam, chúng tôi tin rằng việc chăm sóc sức khỏe nên bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, ngay hôm nay. Thông qua AIA Pink Journey – Hành trình yêu thương, chúng tôi mong muốn lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của việc phát hiện sớm ung thư vú, giúp chị em phụ nữ có thêm cơ hội bảo vệ chính mình và những người thân yêu. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng, mang đến các giải pháp tài chính và chăm sóc sức khỏe thiết thực, giúp cộng đồng sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn".

Bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ, song song với hoạt động kinh doanh, đơn vị dành ưu tiên nghiên cứu, triển khai các chương trình cộng đồng phù hợp theo từng thời điểm. Hiện công ty ưu tiên chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ sức khỏe. "Việc nâng cao nhận thức về sức khỏe sẽ giúp người dân có cuộc sống chất lượng hơn, giảm nguy cơ bệnh tật và các chi phí y tế" - bà Tina Nguyễn nói.

Những hoạt động thiết thực và bền bỉ vì cộng đồng không chỉ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm khẳng định trách nhiệm xã hội mà còn góp phần xây dựng cộng đồng phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng và xã hội.

Thông qua các chương trình như: “Tết nhân ái”, “Tăng cường sức khỏe chủ động”, “Tài chính thông minh Cha-Ching”, Prudential đã trực tiếp cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của hàng chục nghìn người dân, đặc biệt là những nhóm yếu thế như học sinh nghèo, người dân vùng sâu, vùng xa và các gia đình chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.