Ngày 29/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc (Kocham) tại Việt Nam và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện Ngày doanh nhân Hàn Quốc thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR), trao học bổng “Chung tay chia sẻ 2023”.

Doanh nghiệp Hàn Quốc trao học bổng cho sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn
Doanh nghiệp Hàn Quốc trao học bổng cho một số sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn

Sự kiện "Ngày doanh nhân Hàn Quốc, trao học bổng CSR chung tay chia sẻ" do Kocham tổ chức từ năm 2015. Đây là hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, giúp kết nối các sinh viên Việt Nam xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn tới các công ty Hàn Quốc.

Năm nay, có 115 suất học bổng được trao, với sự tiến cử của 11 cơ quan, ban, ngành gồm: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao, Học viện Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị, Bộ Công thương, UBND TP. Hà Nội, Trường Hàn Quốc Hà Nội, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

115 em sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận học bổng bởi sự tài trợ của 61 doanh nghiệp Hàn Quốc như: Công ty điện tử Samsung Việt Nam, Công ty điện tử LG, Tập đoàn Hanwha,... Tổng số tiền tài trợ là 1,15 tỷ đồng.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam nhấn mạnh: "Việt Nam là người bạn đồng hành cùng Hàn Quốc ở tất cả các lĩnh vực trong suốt 30 năm qua và hiện đã trở thành đối tác quan trọng nhất không thể thiếu của nhau. Tôi mong rằng, sự ủng hộ và cổ vũ động viên tương lai của 61 doanh nghiệp Hàn Quốc dành cho 115 em sinh viên Việt Nam sẽ trở thành “chất dinh dưỡng” giúp ước mơ mỗi em sinh viên bén rễ sâu và lớn mạnh trở thành những cây xanh to đẹp".

Kocham cho biết, trong thời gian tới, Kocham sẽ cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam tiếp tục tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động CSR tại Việt Nam với đối tượng là tầng lớp yếu thế trong xã hội, thực hiện “văn hóa chia sẻ" vốn có của Hàn Quốc để củng cố mối quan hệ song phương và cải thiện môi trường doanh nghiệp.