Doanh thu của ngành làm đẹp Việt Nam dự kiến đạt 2,36 tỷ USD năm 2023

Triển lãm kỳ này quy tụ 400 công ty triển lãm đến từ 25 quốc gia với hơn 1.000 thương hiệu làm đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới. Ảnh: CTV

Triển lãm kỳ này quy tụ 400 công ty triển lãm đến từ 25 quốc gia với hơn 1.000 thương hiệu làm đẹp đến từ Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và một số nước khác.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Statista (Đức), Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, với 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam lớn nhất, theo sau bởi các nước châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ, một số khác đến từ Singapore và Trung Quốc.

Ông BT Tee - Tổng giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam (đơn vị tổ chức sự kiện), hy vọng rằng Triển lãm quốc tế về ngành làm đẹp 2023 sẽ trở thành điểm đến uy tín thường niên của các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ trong thị trường, là nơi để cộng đồng ngành tiếp cận với các thương hiệu chất lượng, trao đổi về công nghệ và xu hướng làm đẹp mới nhất mỗi năm từ khắp nơi trên thế giới.

Doanh thu của ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân Việt Nam năm 2023 dự kiến đạt 2,36 tỷ USD, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm ước tính là 3,32% giai đoạn 2023 - 2027. Trong đó, 15,4% doanh thu sẽ được thúc đẩy bởi các kênh trực tuyến, đặc biệt là mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da./.

Năm 2019, tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm làm đẹp của Việt Nam đạt mức 950 triệu USD.