Cụ thể hơn về phê duyệt quy hoạch chung của địa phương, Giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai Hồ Văn Hà cho hay, còn 2 đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh là thị trấn Gia Ray và thị trấn Vĩnh An. Sở Xây dựng đang phối hợp với địa phương hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Một góc TP Long Khánh của tỉnh Đồng Nai. Theo quy hoạch chung, thành phố này sẽ  có 15 đơn vị hành chính bao gồm 11 phường và 4 xã. Ảnh Việt Dũng
Một góc TP. Long Khánh của tỉnh Đồng Nai. Theo quy hoạch chung, thành phố này sẽ có 15 đơn vị hành chính gồm 11 phường và 4 xã. Ảnh Việt Dũng

Được biết, đối với 4 đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Đồng Nai tính đến thời điểm hiệm tại, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045; nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045.

UBND tỉnh cũng đã trình Bộ Xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 đô thị Long Thành, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045. Bộ Xây dựng đã tổ chức hội nghị thẩm định nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch và Sở Xây dựng đang phối hợp với đơn vị tư vấn để hoàn thiện hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt./.