Theo đó, Hội đồng quản trị (HĐQT) PDR đã đưa ra chủ trương đồng ý để Công ty Phát Đạt nhận chuyển nhượng 89% cổ phần của các cổ đông tại Công ty cổ phần Địa ốc Hòa Bình.

Dòng tiền âm nghìn tỷ, Phát Đạt vẫn muốn chi tiền mua công ty khác
Phát Đạt mua cổ phiếu của Địa ốc Hòa Bình nhằm mục đích sở hữu dự án bất động sản. Ảnh: T.L
Đất nền vẫn thu hút dòng tiền và có tỷ lệ hấp thu tốt Khác với lần trước, dòng tiền không rút ra mà có xu hướng phân hóa rõ nét hơn

Địa ốc Hòa Bình là doanh nghiệp được thành lập từ năm 2008 có trụ sở chính tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Việc mua cổ phần này của Phát Đạt nhằm mục đích nắm quyền sở hữu tại Dự án 197 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Đây là dự án khu nhà ở cao cấp kết hợp trung tâm thương mại và văn phòng, với diện tích đất khoảng 4.233 m2.

HĐQT của Phát Đạt đồng ý giao cho ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT, hoặc người được ông Đạt ủy quyền để đàm phán với các đối tác. Ông Đạt được quyết định số lượng và giá nhận chuyển nhượng cổ phần trong phạm vi thuộc thẩm quyền của HĐQT.

Phát Đạt là doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực xây dựng, bất động sản. Công ty này có vốn chủ sở hữu 8.388 tỷ đồng, nợ phải trả là 13.147 tỷ đồng. Quý I/2022, doanh nghiệp này đạt doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ là 625 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 279 tỷ đồng.

Trong quý I/2022, PDR ghi nhận giai đoạn dòng tiền âm khá lớn với con số lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm 994 tỷ đồng. Ngoài ra, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động đầu tư cũng âm tới 534 tỷ đồng.

Với diễn biến dòng tiền như trên, tính cả dòng tiền thuần kinh doanh và dòng tiền đầu tư thì con số âm dòng tiền trong 2 mảng này của Phát Đạt ghi nhận lên tới 1.528 tỷ đồng./.