tân sơn nhất

Tàu bay lăn bánh qua đường lăn S7 cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh: Văn Trần

Việc đưa 2 đường lăn (sau thời gian 5 tháng thi công, mỗi đường lăn có quy mô dài khoảng 200m và rộng khoảng 45m được làm bằng bê tông xi măng và lề bằng bê tông nhựa) vào khai thác có ý nghĩa hết sức quan trọng, đảm bảo hoạt động khai thác bình thường của cảng HKQT Tân Sơn Nhất khi đóng 3 đường lăn còn lại nhằm thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2km để hoàn thành đồng thời toàn bộ dự án vào cuối năm 2021.

Theo ông Trần Văn Thi - Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, mặc dù dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh hết sức phức tạp, giãn cách xã hội kéo dài dẫn đến công tác vận chuyển vật liệu, máy móc rất khó khăn nhưng Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cùng lực lượng nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn giám sát vẫn bám trụ và quyết tâm thi công.

Gần 700 công nhân và các cán bộ kỹ thuật thực hiện “3 tại chỗ” gần 4 tháng để bám công trường. Ngoài ra, trong suốt quá trình triển khai dự án, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận và các nhà thầu luôn nhận được sự phối hợp, giúp đỡ rất nhiệt tình, trách nhiệm của cảng vụ hàng không miền Nam, cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Sư đoàn không quân 370 để đảm bảo tiến độ của dự án.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng HKQT Tân Sơn Nhất được khởi công ngày 1/7/2020.

Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành xây dựng đường CHC 25R và đưa vào khai thác từ ngày 10/01/2021 (cùng các hạng mục các đoạn đường lăn nối W6, W4, E1; xây mới đường lăn thoát nhanh đấu nối với đường CHC25R/07L gồm W2A, W4A, N1; hệ thống đèn hiệu, biển báo hàng không đảm bảo an toàn khai thác đường CHC25R/07L; xây dựng trạm điện đầu 07; vuốt dốc từ đường CHC và đường lăn nối NS1), đến nay đã tiếp nhận hơn 32.800 chuyến cất hạ cánh (bình quân 250 chuyến/ngày đêm), đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hiện nay, đang triển khai giai đoạn 2 đạt 60% khối lượng để phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác toàn bộ dự án vào 31/12/2021./.

Trí Dũng