Cát Linh

Một nhà ga trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Tuy nhiên, theo ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ GTVT, hiện tại việc thi công các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông khá phức tạp, khi phương tiện vẫn tham gia lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú.

Chính vì vậy, Ban Quản lý dự án Đường sắt phải phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội thống nhất phương án để mở thêm làn đường, đóng kín đoạn đường ở phía dưới để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn thi công các nhà ga, Ban quản lý dự án Đường sắt cũng yêu cầu đơn vị thi công phải sửa chữa lại toàn bộ hệ dàn giáo trước khi thi công trở lại.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án đường sắt cũng đã thành lập bộ phận chuyên kiểm tra hiện trường và giám sát an toàn. Các hạng mục liên quan an toàn lao động phải được Ban quản lý dự án đường sắt phê duyệt sau đó mới cho thi công.

Cũng theo ông Lê Kim Thành, hiện tại, tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được kiểm soát khá chặt chẽ, các trụ đường sắt đã được hoàn thành, các nhà thầu đã lao lắp được 354 phiến dầm trong số 806 phiến.

Tuy nhiên, Dự án đường sắt đô thị là công trình có rất nhiều khó khăn trong quá trình thi công nên tiến độ dự án rất dễ bị ảnh hưởng.

"Dự án hiện còn vướng mắc một số vấn đề như khâu thiết kế chưa được hoàn thiện. Ngoài ra, tổng thầu Trung Quốc đang khó khăn trong việc huy động thêm nguồn lực tài chính. Ban Quản lý dự án đường sắt đang yêu cầu nhà thầu chuyển kinh phí từ vốn lưu động để thúc đẩy tiến độ cho công trình", ông Lê Kim Thành cho biết thêm./.

Tin và ảnh: Trí Dũng