“Định vị” lại thị trường để phát triển tương xứng với tiềm năng
Nâng cao năng lực y tế cơ sở là giải pháp quyết định phòng chống dịch Covid-19
TNR Holdings Vietnam khẳng định dấu ấn tại thị trường bất động sản Quảng Bình
Sự kiện cổ phiếu EVF giao dịch chính thức trên sàn HoSE ngày 12/1 vừa qua.
Sự kiện cổ phiếu EVF giao dịch chính thức trên sàn HoSE ngày 12/1 vừa qua.

Nhận được sự tín nhiệm từ Moody’s và các tổ chức quốc tế

Dựa trên quá trình thẩm định gắt gao nhiều hạng mục hoạt động, từ quản trị vận hành, chỉ số tài chính, kết quả kinh doanh, định hướng phát triển… của EVNFinance, Moody’s đã chính thức xếp hạng riêng lẻ của EVNFinance ở mức B2, tương đương với một số ngân hàng lớn hoạt động lâu năm tại thị trường trong nước. Đây là kết quả tích cực trong hệ thống các tổ chức tín dụng do Moody’s xếp hạng và công bố tại Việt Nam.

Bên cạnh kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả, nhận đánh giá tín nhiệm từ các tổ chức quốc tế uy tín sẽ là “tờ giấy thông hành” cho EVNFinance hướng tới việc tiếp cận với nhiều đối tác trên thế giới. Đây là bước đi cần thiết để khẳng định năng lực tài chính cũng như năng lực quản trị của EVNFinance.

Sau sự hợp tác thành công với Quỹ Hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF), EVNFinance nhận được sự tin cậy từ nhiều tổ chức quỹ uy tín trên thế giới như rA, Symbiotics, Proparco…và huy động được khoảng 50 triệu USD từ các đối tác nước ngoài.

Đây là thành quả từ tầm nhìn chiến lược của HĐQT EVNFinance khi định hướng quốc tế hóa, toàn cầu hóa các hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư phát triển nguồn nhân lực nội tại, tăng cường năng lực tài chính và uy tín doanh nghiệp trên thị trường tài chính trong và ngoài nước.

Được chấp thuận niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE

Cuối tháng 12/2021, EVNFinance đã được Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh chấp thuận niêm yết trên sàn HoSE. Sự kiện chuyển niêm yết cổ phiếu EVF từ UPCOM sang sàn HoSE đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của EVNFinance, mở ra các cơ hội hợp tác, kinh doanh với các đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đại diện EVNFinance chia sẻ: “EVF rất vinh dự, tự hào khi chính thức được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, đồng nghĩa với việc chúng tôi được đứng vào đội ngũ các doanh nghiệp có năng lực và nghiêm túc phát triển, góp phần xây dựng một thị trường chứng khoán minh bạch cho các cổ đông và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế”.

Việc xếp hạng tín nhiệm quốc tế và sự kiện cổ phiếu EVF được niêm yết trên sàn HoSE là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong kế hoạch chiến lược phát triển của EVNFinance trong năm 2022. Đồng thời, đánh dấu mốc quan trọng trong giai đoạn tái cơ cấu, đưa EVNFinance bước sang giai đoạn phát triển mạnh mẽ, vượt bậc với những mục tiêu lớn và bền vững hơn, đồng thời xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tài chính tận tâm, minh bạch và chuyên nghiệp./.