Gia tăng trải nghiệm số để chinh phục khách hàng

Ngày nay, sự thành công của mỗi doanh nghiệp được đo lường bằng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải bắt kịp nhu cầu của người tiêu dùng thông qua đa dạng sản phẩm, dịch vụ và làm giàu hệ sinh thái tài chính số.

Đây cũng là phương châm, chiến lược cốt lõi của FE CREDIT trong 12 năm qua. Doanh nghiệp này đã nỗ lực từng ngày, nghiên cứu và tìm kiếm các công nghệ tiên tiến, ứng dụng vào sản phẩm, quy trình, nhằm mang đến trải nghiệm tài chính số đột phá cho nhiều người Việt Nam.

FE Credit chặng đường chinh phục hàng triệu khách hàng
Hiểu rõ giới trẻ, FE CREDIT liên tục ra mắt các chương trình ưu đãi về mua sắm online

Thời điểm hiện tại, FE CREDIT đã phục vụ hơn 13 triệu khách hàng, trong đó có hơn 6 triệu khách hàng thân thiết. Mạng lưới đối tác của công ty cũng không ngừng mở rộng, có tới 16.000 đối tác chiến lược tại hơn 21.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc. Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của FE CREDIT cũng phát triển đa dạng, gồm vay tiền mặt, vay mua điện thoại, mua xe máy, thẻ tín dụng, bảo hiểm liên kết… Đơn vị cũng là nhà tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số từ năm 2018 với nhiều ứng dụng giúp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Bên cạnh đó, FE CREDIT đã bắt tay với nhiều đối tác và các công ty Fintech hàng đầu như MyCash Fintech, EY, Vymo, Smartpay, UBank… để tối ưu hóa ứng dụng và xây dựng hệ sinh thái số mới với kỳ vọng tăng tỷ trọng của FE CREDIT trong tổng ví chi tiêu của khách hàng. FE CREDIT cũng chú trọng đến các ứng dụng kỹ thuật số trên cả dịch vụ front-end và back-end. Những nỗ lực này nhằm tối ưu hoá chi phí và giảm các tương tác trực diện trong thời kỳ giãn cách xã hội do dịch COVID-19.

FE Credit chặng đường chinh phục hàng triệu khách hàng
FE CREDIT đang hoàn thiện hệ sinh thái số với nhiều nền tảng số để phục vụ tốt hơn cho khách hàng

Hiện nay, FE CREDIT đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái số của mình với nhiều nền tảng số mang tính phòng vệ, phục vụ nhiều nhu cầu tài chính khác nhau của khách hàng, từ cho vay, mua bảo hiểm, thanh toán không tiền mặt, đến ngân hàng số.

Trong hành trình vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng, FE CREDIT luôn hòa quyện giữa sự phát triển quy mô, đảm bảo chất lượng tín dụng, chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm” cùng với những bước đi bám sát sự phát triển bền vững của cộng đồng. FE Credit luôn đồng hành với khách hàng cả khi thịnh vượng và thách thức. Trong đại dịch, đơn vị đã áp dụng nhiều biện pháp giảm, giãn nợ cho khoảng 180.000 khách hàng gặp khó khăn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chi nhiều tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng vượt khó.

Nắm bắt nhanh chóng xu hướng giới trẻ

Trong hơn 13 triệu khách hàng của FE CREDIT thì phân khúc khách hàng trẻ tuổi - thế hệ gen Z đã gia tăng đáng kể trong thời gian qua. Đây cũng đối tượng công ty tiếp tục nhắm tới trong tương lai với xu hướng thích được trải nghiệm công nghệ. Đồng thời với hơn 2,3 triệu thẻ tín dụng được phát hành cho khách hàng, FE CREDIT mong muốn tạo dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người trẻ và mang tín dụng tiêu dùng tiếp cận gần hơn tới phân khúc khách hàng trẻ hiện đại. Tỷ lệ cho vay thông qua thẻ tín dụng trong cơ cấu danh mục cho vay của FE CREDIT thể hiện rõ xu hướng này khi chi tiêu qua thẻ tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và mua sắm tạp hóa.

Hiểu rõ giới trẻ rất thích mua sắm online, FE CREDIT cũng liên tục ra mắt các chương trình liên kết với các đối tác lớn như Grab, FPTShop, Shopee, Lazada, Momo… nhằm giúp các chủ thẻ tín dụng, đặc biệt là gen Z dễ dàng mua sắm, thanh toán tiện ích mà vẫn hưởng ưu đãi hoàn tiền, nhận voucher giảm giá.

Những thành quả trên đang minh chứng cho những cống hiến bền bỉ và sự cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể FE CREDIT trong việc cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt, toàn diện trên nền tảng kỹ thuật số đến tay khách hàng. Ngoài ra, đây cũng chính là thành quả trong việc duy trì và nâng cao lòng tin của khách hàng dành cho sản phẩm và thương hiệu FE CREDIT trên thị trường.

Tuy vậy, trước mắt công ty tài chính này cũng gặp những khó khăn khi hiện có hàng ngàn ứng dụng cho vay trực tuyến (app) không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường, khiến người dân dù muốn tiếp cận với hình thức vay tiêu dùng trực tuyến cũng khó có thể để phân biệt được đâu là app cho vay uy tín. Điều này vô hình chung khiến các đối tượng xấu lợi dụng, mạo danh công ty tài chính uy tín để câu dẫn, dụ dỗ khách hàng, khiến họ hiểu nhầm về hoạt động của FE CREDIT.

Để khắc phục tình trạng này, FE CREDIT hiểu rằng trách nhiệm của mình là phải luôn đổi mới đặc biệt là trong vấn đề công nghệ và sáng tạo. Khi tạo ra một sản phẩm an toàn, uy tín cho khách hàng nghĩa là công ty mang đến giá trị vô cùng lớn, đóng góp những lợi ích cho xã hội. Công ty đang nỗ lực chuẩn bị cho sự tăng trưởng trở lại với kỳ vọng đến năm 2024, lượng khách hàng sẽ tăng vọt nhờ áp dụng công nghệ hiện đại cùng hệ sinh thái số hoàn chỉnh và khép kín./.