Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, các cán bộ công chức, viên chức Bộ Tài chính đã nghỉ hưu qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính và các đơn vị thuộc Bộ. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tới dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đinh Tiến Dũng
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chia sẻ những kết quả đạt được của ngành Tài chính trong năm 2015, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, thực hiện nhiệm vụ tài chính - NSNN trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tiếp tục được cải thiện nhưng có nhiều biến động phức tạp, gây áp lực lên tỷ giá; việc giảm sâu và khó dự báo của giá dầu thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến thu cân đối NSTW. Tuy nhiên, với sự chủ động, tích cực trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của Bộ Tài chính, cùng với đó là sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương; sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành, nhiệm vụ tài chính - NSNN năm 2015 đã đạt được những kết quả tích cực, thể hiện trên hầu hết các mặt như: Công tác xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách tài chính; điều hành thu ngân sách; quản lý chi ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm; chủ động, tích cực và linh hoạt trong công tác huy động vốn, quản lý nợ công; quản lý giá, góp phần kiềm chế lạm phát; tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng; đổi mới cơ chế tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập; công tác quản lý tài sản công; tài chính đối ngoại, hợp tác quốc tế; cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa ngành Tài chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tài chính; công tác quản lý nội ngành, công tác đảng, đoàn thể...

Hưu trí Bộ Tài chính
Các thế hệ cán bộ hưu trí Bộ Tài chính tại buổi gặp mặt.

Bộ trưởng cũng cho biết, năm 2016 nhiệm vụ của ngành Tài chính rất lớn và có ý nghĩa vô cùng quan trọng - là năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020. Phát huy những kết quả đạt được, vận dụng tốt bài học kinh nghiệm từ công tác trong năm 2015, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động, chỉ đạo toàn ngành triển khai quyết liệt các giải pháp ngay từ những tháng đầu, quý đầu năm với mục tiêu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của ngành đã được Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2016 - 2020. Bộ Tài chính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi và góp ý kiến tham gia, đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của các các thế hệ cán bộ hưu trí Bộ Tài chính để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2016 và những năm tiếp theo.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ và cán bộ, công chức, viên chức khối cơ quan Bộ, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng kính chúc các thế hệ cán bộ hưu trí cơ quan Bộ cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc.

Hưu trí Bộ tài chính
Trưởng Ban liên lạc hưu trí Bộ Tài chính Phạm Văn Trọng chúc mừng những kết quả ngành Tài chính đã đạt được trong năm 2015.

Thay mặt gần 1.300 cán bộ hưu trí Bộ Tài chính, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Bộ Tài chính Phạm Văn Trọng đã chúc mừng những kết quả mà ngành Tài chính đã đạt được trong năm 2015. Đánh giá cao sự cố gắng, chia sẻ những khó khăn của ngành Tài chính trong năm 2016, các thế hệ cán bộ hưu trí ngành Tài chính bày tỏ sự tin tưởng ngành Tài chính sẽ quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

gặp mặt hưu trí Bộ Tài chính
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trao tặng Huân chương Lao động cho các cán bộ hưu trí Bộ Tài chính.

Nhân buổi gặp mặt đầu năm 2016, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã trao tặng Huân chương Lao động - phần thưởng cao quý của Nhà nước cho các cán bộ hưu trí Bộ Tài chính đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác tại Bộ Tài chính./.

Theo mof.gov.vn