Khảo sát cho thấy, mặc dù những ngày nắng nóng mới chỉ bắt đầu, tuy nhiên thời điểm này, tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy tại Hà Nội, không khó để bắt gặp “cuộc đua” giảm giá các thiết bị điện máy, điện lạnh nhằm kích cầu tiêu dùng.

Trong đó, nhiều mặt hàng như điều hòa, quạt điện… giảm giá mạnh lên đến 50%, kèm theo đó là những phần quà tặng có giá trị đã thu hút sự chú ý rất lớn của người tiêu dùng.

Hà Nội: Thị trường máy lạnh giảm giá đầu hè để kích cầu tiêu dùng
Nhiều nhãn hãng điều hòa giảm giá sâu từ 5 triệu đồng/máy. Ảnh: Bích Ngọc

Tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Hà Nội như Điện máy Xanh, Mediamart, Pico… có thể dễ dàng nhận thấy, hầu như mẫu điều hòa nhiệt độ nào cũng được đính kèm các chương trình khuyến mãi lớn cùng những phần quà hấp dẫn.

Cụ thể như hệ thống siêu thị Điện máy Xanh (Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) với chương trình khuyến mại “Mua máy lạnh - Nhận ngay 1,5 triệu mỗi ngày”, người tiêu dùng sẽ được nhận các phần quà khuyến mại như mua điều hòa hoàn tiền đến 2 triệu đồng, tặng thêm phiếu mua hàng trị giá 2,1 triệu đồng, tặng gói vật tư trị giá 1,5 triệu đồng; hay như chương trình, mua quạt điều hòa giảm giá 30%, đổi cũ lấy mới tặng thêm 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng, tặng kèm hai lần bảo dưỡng...

Đi kèm với chương trình khuyến mại, nhiều dòng máy điều hòa cũng giảm giá mạnh lên đến 50% như LG, Funiki, Asanzo, Casper… sau khuyến mại, tùy từng công suất, công nghệ, thì nhiều sản phẩm giá bán chưa đến 5 triệu đồng/máy.

Hà Nội: Thị trường máy lạnh giảm giá đầu hè để kích cầu tiêu dùng
Khách hàng lựa chọn mua điều hòa cho gia đình mùa nắng nóng. Ảnh: Bích Ngọc

Không chỉ Điện máy Xanh tung khuyến mãi “khủng”, hệ thống siêu thị điện máy Pico (Yên nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) cũng tung ra các chương trình khuyến mại, kèm các phần quà hấp dẫn.

Trong đó, với chương trình “Thổi gió vào nhà, quà tặng gấp đôi”, nhiều sản phẩm máy lạnh, điều hòa tại hệ thống siêu thị điện máy này được giảm giá lên đến 50%, cùng đó là các phần quà hấp dẫn đi kèm như miễn phí công lắp đặt, tặng combo vật tư, tặng bộ máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu... sau khuyến mại, một số dòng sản phẩm máy lạnh của Media hay Comfee cũng có giá chưa đến 6 triệu đồng/máy với công suất 9.000 BTU...

Theo ý kiến của các chuyên gia, trong thời điểm khó khăn này, để thực sự tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ tính năng và công dụng của sản phẩm để lựa chọn sản phẩm điện máy, điện lạnh thích hợp nhất với gia đình mình.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp với diện tích phòng được lắp đặt, sau đó lựa chọn đến hãng sản xuất có uy tín để đảm bảo chất lượng, cùng các chính sách hậu mãi và cuối cùng mới nhìn vào quà tặng, khuyến mại... để tránh được những điều đáng tiếc xảy ra sau khi mua bán.