Tiếp nối truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, đồng thời triển khai hoạt động “Xuân Yêu thương 2023” và chương trình “Chúng con luôn bên mẹ” của thanh niên Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngày 17/1/2023, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh Cục Hải quan Đà Nẵng đã tổ chức đến thăm, chúc tết 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng do Cục Hải quan Đà Nẵng và ngành Hải quan phụng dưỡng với số tiền 13,4 triệu đồng, đồng thời tổ chức thắp hương tại nhà các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất tại các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Hải quan Đà Nẵng triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhân dịp Xuân Quý Mão
Cục Hải quan Đà Nẵng tổ chức đến thăm, chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng do Cục Hải quan Đà Nẵng và ngành Hải quan phụng dưỡng. Ảnh: NL.

Đây là hoạt động thường xuyên của Cục Hải quan Đà Nẵng khi nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng từ năm 1995 đến nay và đã được các cấp chính quyền địa phương nơi các mẹ sinh sống ghi nhận, đánh giá cao trong công tác tổ chức phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, góp phần tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cũng trong dịp này, Cục Hải quan Đà Nẵng cũng tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và trao quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh mắc bệnh hiểm nghèo; tặng phương tiện sinh kế các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

80 phần quà với tổng giá trị gần 47.000.000 đồng là nguồn vận động đóng góp của toàn thể đoàn viên công đoàn Cục Hải quan Đà Nẵng.

Với mong muốn những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh mắc bệnh hiểm nghèo được đón một “Tết ấm áp”, vừa qua, Công đoàn Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng đã tổ chức trao 80 phần quà cho các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 2 khoa: Nhi tổng hợp; Nhi cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc.

“Tết ấm áp” là chương trình thiện nguyện thường niên của Công đoàn Cục Hải quan Đà Nẵng do Ban Nữ công chủ trì, kêu gọi quyên góp trong toàn Cục bên cạnh nhiều hoạt động thiện nguyện, nhân ái khác như: chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách, tặng quà cho công nhân làm thu gom rác thải, tặng quà cho các trung tâm bảo trợ...

Hoạt động thăm, tặng quà động viên các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.
Hoạt động thăm, tặng quà động viên các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: NL.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cận kề, Đoàn thanh niên Cục Hải quan Đà Nẵng tham gia cùng Đoàn Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2023, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu.

Chương trình đã hỗ trợ cho 3 hộ gia đình với một máy xay làm chả, một máy bơm xe máy để sửa xe và một xe máy cũ để chạy Grab với tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng.

Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2023, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà là tình cảm ấm áp của các đoàn viên thanh niên với mong muốn đây thực sự là nguồn động viên, khích lệ tinh thần, chia sẻ một phần khó khăn, giúp các hộ gia đình, bà con nhân dân có một cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn.

Ngoài ra, từ đầu tháng 1/2023 đến nay, Đoàn thanh niên Cục Hải quan Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các hoạt động ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” ra quân dọn vệ sinh môi trường, vỉa hè trên tuyến đường trước và sau trụ sở cục và trụ sở các chi cục, góp phần tạo môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, văn hóa, văn minh.