Ông Lương Trường Thọ, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết, thu NSNN đạt kết quả cao do thời gian qua Cục đã tiến hành đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Theo đó, Cục đã tiến hành rà soát thủ tục hành chính được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật do Tổng cục Hải quan chủ trì soạn thảo làm cơ sở cho việc duy trì kết quả bền vững của Đề án 30. Triển khai nghiêm túc, đồng bộ tuyên ngôn phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả; công khai các thủ tục hành chính đến cộng đồng doanh nghiệp.

Chủ động hướng dẫn thủ tục hải quan cho doanh nghiệp, tăng cường đối thoại doanh nghiệp để kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn.

Tổ chức thực hiện các quy định về ứng dụng công nghệ thông tin hoạt động hải quan. Vận hành và xử lý kịp thời các phát sinh trong hệ thống thông quan điện tử; nâng cấp và triển khai thực hiện hệ thống phần mềm thông quan điện tử phiên bản 4; nâng cấp kịp thời và xử lý sự cố các phần mềm ứng dụng của ngành.

6 tháng cuối năm 2014, Cục Hải quan Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ các Chi cục và doanh nghiệp trong quá trình triển khai hệ thống thông quan điện tử; chỉ đạo kịp thời để giải quyết các vướng mắc phát sinh đảm bảo vận hành hệ thống thông suốt và tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Duy trì và đảm bảo hạ tầng mạng, kết nối ra hệ thống giám sát, điều phối máy chủ, máy trạm, các trang thiết bị an ninh, an toàn và các trang thiết bị khác có liên quan phục vụ triển khai tốt hệ thống VNACCS/VCIS./.

Huy Phong