Phát biểu tại lễ khai trương, ông Avraham (Avi) RazTrưởng đại diện Eli Lilly tại Việt Nam cho biết, Eli Lilly sẽ đẩy mạnh việc phân phối các sản phẩm tiên tiến, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong việc điều trị bệnh ung thư và bệnh đái tháo đường đang tăng nhanh tại Việt Nam.

Cụ thể là trong 10 năm qua, số bệnh nhân đái tháo đường đã tăng đến 211%, với gần 5 triệu người mắc; số bệnh nhân ung thư cũng thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới với số bệnh nhân mắc mới là 150.000 người mỗi năm.

Eli Lilly
Hãng dược chuyên về thuốc đặc trị tiểu đường và ung thư quay trở lại Việt Nam. Ảnh Đỗ Doãn

Ông Jannie Oosthuizen, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực Châu Á chia sẻ, chiến lược này hoàn toàn phù hợp với chuyên môn và danh tiếng của Eli Lilly trong lĩnh vực điều trị bệnh đái tháo đường và ung thư trên toàn cầu. Riêng trong năm 2013, công ty đã đầu tư gần 5,3 tỷ USD cho lĩnh vực này.

Được biết, Eli Lilly là một trong 10 công ty dược phẩm hàng đầu thế giới. Riêng về bệnh tiểu đường, Eli Lilly là công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp thuốc điều trị từ năm 1923, khi lần đầu tiên thương mại hoá sản phẩm insulin. Đối với căn bệnh ung thư, công ty cũng đã có quá trình nghiên cứu và cung cấp dược phẩm trong hơn 50 năm qua./.

Đỗ Doãn