Đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc nhằm góp phần tuyên truyền, vận động và khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị, cấp cứu tại các cơ sở y tế tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trong dịp Tết Nguyên đán.

Với thông điệp "Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, Chủ nhật Đỏ là ngày hội hiến máu tình nguyện do báo Tiền Phong khởi xướng, tổ chức liên tục từ năm 2009. Qua 6 lần tổ chức, từ một điểm hiến máu duy nhất tại Thủ đô Hà Nội, đến năm 2014, ngày Chủ nhật Đỏ đã phát triển tới 10 tỉnh, thành phố với 14 điểm tiếp nhận máu; tổng lượng máu tiếp nhận được gần 10.000 đơn vị.

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu trung ương cho biết: “Năm nay, hàng ngàn bệnh nhân tại hơn 17 tỉnh, thành phố sẽ được nhận những đơn vị máu an toàn, kịp thời trong dịp khan hiếm máu như thế này. Sự phát triển bền vững về quy mô tổ chức qua từng năm đã chứng tỏ sức sống đầy ý nghĩa của một sự kiện nhân đạo – vì sinh mệnh người bệnh”.

Qua sự kiện này, ông Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn kêu gọi các bạn tình nguyện viên, thanh niên hãy tích cực hơn nữa trong hoạt động tình nguyện này. Hãy coi hiến máu là việc làm có kế hoạch, không chỉ hiến máu trong các tháng thanh niên hay trong năm học mà có thể hiến máu vào bất cứ thời điểm nào trong năm và càng nên hiến máu trong những thời điểm thiếu máu.

Còn ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức tin tưởng, Chủ nhật Đỏ sẽ được mở rộng tới tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, giúp giảm bớt khó khăn về nguồn máu cho các bệnh viện.

Bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, trước ngày Chủ nhật Đỏ, Ban Tổ chức đã đi thăm và tặng quà các bệnh nhân ở Hà Nội và một số tỉnh, thành phố. Chương trình còn nhận được sự quan tâm, tham dự của nhiều các ca sĩ, nghệ sĩ, hoa hậu, người đẹp tham dự, cổ vũ và hiến máu.

Một số hình ảnh trong ngày Chủ nhật Đỏ 2015:

chủ nhật đỏ
Hàng nghìn người đã có mặt và tham gia hiến máu trong ngày Chủ nhật Đỏ.

hoa hau

Nhiều người đẹp tham gia hiến máu trong ngày "Chủ nhật Đỏ".

ky duyen

Hoa hậu Kỳ Duyên lần đầu tiên tham gia hiến máu.

Tin và ảnh: Hồng Quyên