giải ngân vốn đầu tư công

KBNN Hưng Yên sẽ duy trì việc công khai số liệu giải ngân định kỳ. Ảnh: Bùi Tư

Để hoàn thành chỉ tiêu giải ngân vốn đầu tư công, KBNN Hưng Yên sẽ duy trì việc công khai số liệu giải ngân định kỳ theo quy định đối với nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản do địa phương quản lý tại trụ sở KBNN nơi giao dịch. Thông qua đó giúp UBND các cấp, chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan kịp thời nắm bắt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2020 thuộc phạm vi quản lý, để có biện pháp chỉ đạo và triển khai thực hiện kế hoạch vốn được giao, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư.

Đồng thời, KBNN Hưng Yên sẽ tích cực đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện đúng quy định về việc thu hồi vốn tạm ứng; phối hợp với chủ đầu tư thực hiện kiểm tra vốn đã tạm ứng để thu hồi những khoản tồn đọng chưa sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích; chịu trách nhiệm kiểm tra và đảm bảo thu hồi hết số vốn đã tạm ứng khi thanh toán khối lượng hoàn thành đạt 80%.

Năm 2019, Hưng Yên là tỉnh có số giải ngân cao trên cả nước. Tính đến 31/1/2020, tỉnh đã giải ngân được 5.237/6.019 tỷ đồng, đạt 87% dự toán, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước./.

Bùi Tư