kho bạc

KBNN Hưng Yên sẽ theo dõi sát diễn biến thu, chi, tồn quỹ, đảm bảo khả năng thanh toán, chi trả của KBNN tại mọi thời điểm. Ảnh: Bùi Tư

Theo thông tin từ KBNN Hưng Yên, tính đến 15/10, đơn vị đã thực hiện kiểm soát chi (bao gồm cả dự toán năm 2018 chuyển nguồn sang) được 6.155 tỷ đồng, đạt 77% so với dự toán giao. Trong đó, chi lương, phụ cấp lương được 2.050 tỷ đồng, chi mua sắm sửa chữa được 605 tỷ đồng.

Đối với chi đầu tư xây dựng cơ bản, tính đến hết ngày 15/10, đã giải ngân được 3.234 tỷ đồng, đạt 71,6% dự toán, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước.

Thông qua kiểm soát chi, kho bạc đã phát hiện và từ chối 256 khoản chi với số tiền là 6,4 tỷ đồng trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Cùng với đó, kho bạc đã từ chối không xét chi chuyển nguồn do đơn vị đề nghị không đúng quy định với 5 đơn vị, số tiền là 4,1 tỷ đồng; xử phạt hành chính 9 vụ; trên cơ sở đó đã nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các quy định về quản lý tài chính.

Từ nay đến hết năm 2019, KBNN Hưng Yên cho biết sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát chi NSNN; triển khai thực hiện xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật tài chính ngân sách. Đồng thời, KBNN Hưng Yên sẽ theo dõi sát diễn biến thu, chi, tồn quỹ, đảm bảo khả năng thanh toán, chi trả của KBNN tại mọi thời điểm./.

Bùi Tư