khai giang

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá rất cao khóa đào tạo giảng viên về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Ảnh Đỗ Doãn

Khóa học sẽ do các giáo sư, tiến sĩ nước ngoài với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, tư vấn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tham gia giảng dạy, cố vấn; các doanh nhân thành đạt, các giám đốc điều hành tập đoàn lớn trong và ngoài nước, các nhà đầu tư, DN khởi nghiệp… cũng được mời tham dự và chia sẻ kinh nghiệm.

Theo bà Trần Thị Thu Hương, Giám đốc IPP2, thời gian học kéo dài 6 tháng, bao gồm 2 tuần học tập trung và 5,5 tháng cho các hoạt động tư vấn hỗ trợ tại trường với sự trợ giúp của các chuyên gia quốc tế dưới hình thức hội thảo xây dựng năng lực, huấn luyện trực tiếp, hỗ trợ giảng viên xây dựng, hoàn thiện chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp phù hợp với bối cảnh Việt Nam và nhu cầu của từng trường.

“Ngoài ra, IPP2 cũng sẽ cùng các trường thảo luận về hoạt động hợp tác mở rộng, khả năng cung cấp hỗ trợ tài chính nhằm triển khai chương trình đào tạo cũng như thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học”, bà Hương cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh đánh giá cao sáng kiến của IPP2 trong việc hợp tác với các trường đại học nhằm đưa nội dung đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp vào giảng dạy, hướng tới mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đồng thời góp phần hình thành và nuôi dưỡng văn hóa đổi mới sáng tạo, văn hóa khởi nghiệp tại Việt Nam.

“Quan trọng hơn, khóa học sẽ hình thành được mạng lưới các giảng viên là hạt nhân nòng cốt giảng dạy về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các cơ sở đại học của Việt Nam, làm tiền đề phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong khuôn viên các trường đại học, từ đó giúp sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao, có tư duy đổi mới sáng tạo và hoài bão khởi nghiệp lành mạnh”, ông Khánh nói.

Được biết, IPP2 là chương trình hỗ trợ phát triển chính thức về đổi mới sáng tạo giữa hai chính phủ Việt Nam và Phần Lan, được thực hiện trong 4 năm (từ 3/2014 đến tháng 2/2018) với tổng ngân sách 11 triệu USD. Mục tiêu là nhằm thúc đẩy hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia của Việt Nam. Trong năm 2014, IPP2 đã hoàn tất khóa đào tạo chuyên gia tư vấn đổi mới sáng tạo và chương trình tăng tốc đổi mới sáng tạo dành cho các nhóm dự án khởi nghiệp tại Việt Nam./.

Đỗ Doãn