Dịch vụ công trực tuyến phủ sóng đến 100% đơn vị sử dụng ngân sách
Việc triển khai thành công dịch vụ công trực tuyến, hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã tạo lập được kênh giao dịch không giới hạn thời gian, không qua qua mạng internet, tạo thuận lợi cho đơn vị giao dịch, giúp giảm thiểu thời gian, chi phí. Hiện nay, đơn vị cung cấp 11/11 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% đơn vị sử dụng ngân sách (trừ khối an ninh - quốc phòng) tham gia dịch vụ công trực tuyến.
![]() |
KBNN Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thương mại trên địa bàn để tăng cường phối hợp thu và ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước bằng tiền mặt. Ảnh minh họa: H.T |
Đặc biệt, thông qua dịch vụ công trực tuyến, khách hàng cũng như KBNN có thể giám sát được quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, qua đó nâng cao tính trách nhiệm, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Nhờ triển khai hiệu quả các giải pháp trong công tác chuyển đổi số, trong đợt khảo sát mức độ hài lòng của các đơn vị, tổ chức và cá nhân đối với sự phục vụ của KBNN đợt 1 và đợt 2/2024, KBNN Thái Bình đã nhận về sự đánh giá và hài lòng rất cao từ phía khách hàng và các đơn vị sử dụng ngân sách với tỷ lệ hài lòng đạt gần 100%. |
Với mong muốn mang đến cho khách hàng, đơn vị sử dụng ngân sách nhiều thuận lợi trong giao dịch, KBNN Thái Bình đã luôn nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, số hóa các giao dịch thu, chi ngân sách. Do đó, các nguồn chi luôn được đưa đến kịp thời các đơn vị sử dụng ngân sách, giúp nguồn vốn được phát huy hiêu quả cao nhất cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Đặc biệt, để tạo thuận lợi trong việc thu, nộp ngân sách nhà nước, KBNN Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thương mại trên địa bàn (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, VPBank, LPBank, MB, SHB, MSB, ACB) để tăng cường phối hợp thu và ủy nhiệm thu ngân sách nhà nước bằng tiền mặt. Đồng thời, đơn vị cũng tiếp tục triển khai diện rộng chương trình, quy trình thanh toán tự động tiền điện thoại, internet, tiền điện, tiền nước theo ủy quyền của đơn vị sử dụng ngân sách đối với KBNN qua dịch vụ dịch vụ công trực tuyến.
Bên cạnh đó, KBNN Thái Bình đã thực hiện kết nối liên thông hệ thống quản lý, kiểm soát chi đầu tư với hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (Tabmis) và hệ thống thanh toán điện tử; tăng cường giám sát từ xa đối với các hoạt động nghiệp vụ của kho bạc. Đồng thời, đơn vị đã kịp thời nắm bắt thông tin và có giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của đơn vị thông qua kết quả khảo sát và đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của Kho bạc Nhà nước Thái Bình.
Ngoài ra, KBNN Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện xử lý công việc qua phần mềm quản lý văn bản và mạng nội bộ, từ đó, đẩy nhanh quy trình xử lý công việc trong nội bộ từng đơn vị.
Nhờ triển khai hiệu quả các giải pháp trong công tác chuyển đổi số, trong đợt khảo sát mức độ hài lòng của các đơn vị, tổ chức và cá nhân đối với sự phục vụ của KBNN đợt 1 và đợt 2/2024, KBNN Thái Bình đã nhận về sự đánh giá và hài lòng rất cao từ phía khách hàng và các đơn vị sử dụng ngân sách với tỷ lệ hài lòng đạt gần 100%.
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nghiệp vụ
![]() |
Các công chức KBNN đang thực hiện kiểm soát các khoản chi NSNN trên dịch vụ công trực tuyến. Ảnh minh họa. |
KBNN Thái Bình xác định cải cách hành chính, hiện đại hóa nghiệp vụ, hướng đến Kho bạc số là những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong thực hiện chiến lược phát triển của đơn vị. Theo đó, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cải cách hành chính toàn diện từ tổ chức, bộ máy đến hiện đại hóa quy trình nghiệp vụ theo hướng tinh gọn, hiệu lực, an toàn và hiệu quả.
Với mong muốn mang đến cho khách hàng, đơn vị sử dụng ngân sách nhiều thuận lợi trong giao dịch, KBNN Thái Bình đã luôn nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, số hóa các giao dịch thu, chi ngân sách. Do đó, các nguồn chi luôn được đưa đến kịp thời các đơn vị sử dụng ngân sách, giúp nguồn vốn được phát huy hiêu quả cao nhất cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương. |
Đồng thời, KBNN Thái Bình tiếp tục nghiên cứu, cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa quy trình, thực hiện hoàn toàn trên môi trường điện tử, trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu số các giao dịch thủ tục hành chính giữa các bộ, ban, ngành và liên thông hệ thống giữa KBNN với đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước.
Song song với việc cải cách hành chính, KBNN Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt qua KBNN; triển khai các dự án công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ của KBNN; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ đối với các đơn vị sử dụng ngân sách.
Bên cạnh đó, KBNN Thái Bình cũng sẽ triển khai hiệu quả hệ thống dịch vụ công trực tuyến của KBNN; thực hiện nghiêm việc giám sát từ xa các phòng nghiệp vụ, KBNN các huyện về công tác giao nhận hồ sơ, thời hạn xử lý chứng từ thanh toán kiểm soát chi qua Kho bạc trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến./.