từ chối nhiều khoản chi

Qua công tác kiểm soát, KBNN Ninh Thuận đã phát hiện nhiều khoản chi không hợp lệ, Ảnh: Hạnh Thảo

KBNN Ninh Thuận cho biết, thực chi NSNN trong tháng 6/2016 trên địa bàn tỉnh là 419 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm đến nay là trên 2.510 tỷ đồng. Trong đó, chi ngân sách trung ương là 677 tỷ đồng, chi ngân sách địa phương trên 1.833 tỷ đồng.

Qua công tác kiểm soát chi, trong tháng 6 có 40 đơn vị chưa chấp hành đúng quy định, 91 món chi chưa đủ thủ tục theo quy định nên KBNN Ninh Thuận đã yêu cầu các đơn vị sử dụng ngân sách bổ sung thủ tục đầy đủ trước khi thanh toán. Số tiền thực từ chối trong tháng là 6,9 triệu đồng.

Cũng trong tháng 6, KBNN Ninh Thuận đã thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản được trên 109 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm đến nay thanh toán đạt trên 663 tỷ đồng, đạt 51% kế hoạch năm.

Bên cạnh việc kiểm soát chặt chẽ các nguồn chi, các cán bộ tại KBNN Ninh Thuận cũng luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tận tụy với công việc, nêu cao tính trung thực của người cán bộ kiểm ngân trong việc trả lại tiền thừa cho khách hàng. Tính từ đầu năm đến nay, KBNN Ninh Thuận đã trả lại tiền thừa cho khách hàng trên 24 triệu đồng.

Ngoài ra, KBNN Ninh Thuận còn thực hiện tốt việc thanh toán chi trả công trái, trái phiếu và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người sở hữu công trái, trái phiếu được thanh toán nhanh chóng và đúng quy trình. Trong tháng 6, đơn vị đã thanh toán gốc trên 234 triệu đồng tiền trái phiếu./.

Vân Hà