Khởi động chương trình đào tạo nhân tài công nghệ
Lãnh đạo Samsung động viên các học sinh.

STEM Membership là chương trình tìm kiếm và đào tạo học sinh trung học phổ thông (THPT) chuyên xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tại các quốc gia, nhằm tạo nguồn nhân lực công nghệ tương lai.

Tại Việt Nam, chương trình bắt đầu được triển khai từ tháng 6/2023, thu hút sự đăng ký tham gia của đông đảo học sinh THPT. Trải qua quá trình chọn lọc hồ sơ và tiến hành phỏng vấn, chương trình đã lựa chọn được 10 học sinh xuất sắc bao gồm: 4 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; 3 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội và 3 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam.

Tham gia chương trình, các em học sinh sẽ được đào tạo, bao gồm: đào tạo nâng cao năng lực STEM qua các khóa học của Chương trình Samsung Innovation Campus, ứng dụng kiến thức STEM vào thực hiện dự án sáng tạo để tham dự cuộc thi Solve For Tomorrow; đào tạo nâng cao năng lực lập trình; đào tạo tiếng Hàn.

Không những thế trong thời gian tham gia chương trình, các em học sinh sẽ có cơ hội tham dự các hội thảo, trải nghiệm xu hướng công nghệ mới nhất tại tập đoàn công nghệ toàn cầu như Samsung và thăm các trường đại học hàng đầu có hợp tác với Samsung tại Hàn Quốc.

Đặc biệt, Samsung cam kết tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cho các em học sinh với các kế hoạch trung và dài hạn như: Hỗ trợ 100% học phí khi theo học tại các khoa/trường đại học có hợp tác với Samsung tại Hàn Quốc; cơ hội làm việc tại Samsung Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp ...