Hoạt động tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam) đoạn tuyến Đông Hưng - Móng Cái được hai bên thống nhất, cấp phép từ năm 2022 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa triển khai thực hiện.

Trước đó, vào ngày 27/11/2024, sau khi nhận được Thư quốc tế số 8 (2024) từ Trung tâm Phát triển vận tải đường bộ Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), thông báo về việc khôi phục tuyến vận tải hành khách quốc tế qua cặp cửa khẩu Đông Hưng (Trung Quốc) - Móng Cái (Việt Nam), Sở GTVT Quảng Ninh đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng và UBND TP Móng Cái để phối hợp triển khai hoạt động này.

Chuyến xe khách đầu tiên được khôi phục lại thuộc tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc )- Tiên Yên (Việt Nam) đoạn tuyến Đông Hưng - Móng Cái qua Cửa khẩu cầu Bắc Luân II. Ảnh Hữu Việt
Chuyến xe khách đầu tiên được khôi phục lại thuộc tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam) đoạn tuyến Đông Hưng - Móng Cái qua Cửa khẩu cầu Bắc Luân II. Ảnh Hữu Việt

Ngay trong ngày đầu khôi phục đã có 1 xe khách của Công ty TNHH Giao thông công cộng Đông Hưng (Trung Quốc) chở 13 người, gồm 1 lái xe, 1 phiên dịch viên và 11 hành khách đến TP Móng Cái theo tuyến.

Tuyến đường vận hành (phía Việt Nam) Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Khu vực cầu Bắc Luân II) - Đường dẫn cầu Bắc Luân II - Trần Nhân Tông - Đại Lộ Hòa Bình - Đường Hùng Vương (không đi qua cầu Ka Long) - Bến xe Móng Cái và ngược lại.

Các điểm dừng đón, trả khách trên tuyến (phía Việt Nam) tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân II), bến xe Móng Cái.

Tần suất hoạt động giai đoạn đầu là 5 chuyến/ngày; thời gian khởi hành từ Đông Hưng (Trung Quốc) vào các giờ 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ, 12 giờ 30 phút, 13 giờ 30 phút (giờ Hà Nội). Giai đoạn 2 sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, lưu lượng hành khách để điều chỉnh cho phù hợp.