Xe tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Xe tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

* Ngày 28/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương nêu cao tinh thần cảnh giác, không được lơ là chủ quan, phải kiên quyết thực hiện tốt một số biện pháp phòng, chống dịch; quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân nếu không có việc cần thiết hoặc lý do công vụ thì không rời khỏi địa bàn tỉnh; không để xảy ra tình trạng tụ tập ăn uống, gặp mặt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 để phòng tránh, không để dịch COVID-19 lây lan.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương cần tăng cường quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; siết chặt quản lý, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch để kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh, kiên quyết không bỏ lọt những người từ vùng dịch trở về mà không được kiểm soát, giám sát; tăng cường kiểm tra, giám sát việc quản lý phòng, chống dịch tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích… nhất là trong dịp nghỉ lễ, ngày cuối tuần.

Các địa phương tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát của Tổ phòng, chống COVID cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp ho, sốt và người mua thuốc ho, sốt, người về từ vùng có dịch; đẩy mạnh tuyên truyền và áp dụng các biện pháp kiên quyết để người dân chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K. Căn cứ thực tế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức rà soát, đánh giá, quyết định cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ thiết yếu nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về quyết định đó.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương từ 27/7 đến nay, tỉnh Hải Dương ghi nhận 132 trường hợp mắc COVID-19. Có 71 người khỏi bệnh, ra viện, riêng ngày 28/8 có 10 bệnh nhân ra viện. Toàn tỉnh có 2.082 trường hợp đang cách ly.

* Để phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả, ngày 28/8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã có chỉ đạo và yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hạn chế ra khỏi nhà trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo Công văn 1843/UBND-VX, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân công cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực tại cơ quan, đơn vị trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 2 đến hết ngày 5/9), đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát sinh; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi địa bàn nơi cư trú trong trường hợp không thật sự cần thiết để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Riêng ngành Y tế, Công an, Quân sự, ngoài việc quán triệt thực hiện tốt nhiệm vụ phân công trực thì Thủ trưởng đơn vị quyết định việc huy động lực lượng đi làm trong thời gian nghỉ lễ dối với cơ quan đơn vị thuộc lĩnh vực, ngành quản lý nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang trong tầm kiểm soát, số ca mắc đã giảm dần. Điều này là nhờ các biện pháp thắt chặt quản lý thực hiện giãn cách xã hội, kiểm soát chặt chẽ người đi lại, kêu gọi cán bộ, người đứng đầu nêu gương thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt từ ngày 15/8, khi tỉnh thực hiện phân loại vùng nguy cơ dịch bệnh (từ vùng đỏ có nguy cơ cao giảm dần xuống vùng cam, vàng và xanh - vùng bình thường mới) đến nay, số ca mắc mới mỗi ngày trên địa bàn tỉnh đã giảm, đã và đang thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh, tạo điều kiện cho người dân thuận lợi hơn trong đi lại sản xuất, thu hoạch, vận chuyển nông sản hàng hóa.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, trong ngày 28/8, toàn tỉnh Sóc Trăng có thêm 1 ca mắc COVID-19 là trường hợp F1 đã được quản lý trước tại thị xã Vĩnh Châu. Đây là ngày có số ca COVID-19 mắc mới ít nhất từ đầu đợt dịch tháng 7 đến nay tại Sóc Trăng. Tỉnh Sóc Trăng hiện có 874 ca COVID-19. Số người khỏi bệnh được xuất viện đến hết ngày 28/8 là 336 người, số người tử vong là 18 người. Toàn tỉnh có gần 149.000 liều vaccine được tiêm, trong đó có hơn 25.500 người đã được tiêm mũi 2.

Theo TTXVN