Uber SAFE

Việt Nam là quốc gia thứ hai, chỉ sau Canada được trải nghiệm công nghệ UberSAFE. Ảnh: TL

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Uber Việt Nam mới ra mắt ki-ốt đo nồng độ cồn (UberSAFE) vào tối ngày 3/12 tại Hà Nội.

Việt Nam là quốc gia thứ hai, chỉ sau Canada được trải nghiệm công nghệ UberSAFE, thiết bị đo nồng độ cồn tiên tiến dạng ki-ốt, cho phép đo lường chính xác mức độ cồn trong cơ thể người dùng.

Nếu mức độ cồn vượt quá mức quy định, UberSAFE sẽ tự động yêu cầu một chiếc Uber miễn phí cho người dùng và đến đón tại vị trí được xác định trước, để đưa hành khách về nhà an toàn.

Tính tới đầu tháng 12/2015, chiến dịch chiến dịch "Tính mạng con người là trên hết” đã tiếp cận đến hơn 200.000 người và có hơn 2.500 lượt tham gia ủng hộ chiến dịch.

Các địa điểm tham gia chương trình nói trên có khả năng cung cấp cho khách hàng có nhu cầu một mã khuyến mãi để nhận được chuyến đi taxi Uber miễn phí. Ngoài ra, các nhà hàng cũng được cung cấp các tài khoản Uber riêng để nhân viên có thể trực tiếp hỗ trợ cho hành khách khi quá say.

Tại mỗi thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có một ki-ốt UberSAFE được luân phiên lắp đặt tại các nhà hàng, quán bia tham gia chương trình điểm kinh doanh rượu bia an toàn, nhằm hỗ trợ nhắc nhở mọi người uống có trách nhiệm hơn.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng, việc lạm dụng rượu, bia là vô cùng nguy hiểm, không chỉ gây tổn hại cho sức khỏe mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông có thể gây tử vong hoặc để lại thương tật suốt đời. Vì vậy, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá cao Công ty Trách nhiệm hữu hạn Uber Việt Nam đã cùng đồng hành tham gia thực hiện chiến dịch này theo một cách tích cực và sáng tạo, tiếp tục góp phần xây dựng một Việt Nam an toàn hơn./.

Trí Dũng