Theo công bố, lợi nhuận sau thuế của PNJ đạt 738 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,4% so với mức kỷ lục đạt được là 749 tỷ đồng của quý I năm ngoái, tuy nhiên tăng 17% so với quý IV/2023 và là quý thứ 2 liên tiếp lợi nhuận tăng trưởng.

Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ quý I/2024 tăng 12,1% (so với cùng kỳ). Công ty cho biết, kết quả này đạt được do sự nỗ lực tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Các chương trình này thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.

Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của PNJ giảm nhẹ
Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của PNJ giảm nhẹ so với cùng kỳ. Ảnh: T.L

Doanh thu trang sức bán sỉ ghi nhận tăng 7,5% so với cùng kỳ do PNJ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng sỉ gia tăng đặt hàng.

Đáng chú ý nhất là kênh vàng 24K (9999), doanh thu trong quý I/2024 tăng 66,3%, do khách hàng giao dịch vàng 24K sôi động và PNJ đồng thời thu hút nhiều khách hàng mới mua các sản phẩm Tài Lộc, 24K của công ty.

Biên lợi nhuận gộp trung bình quý I/2024 đạt 17,1%, giảm so với mức 19,4%, do sự thay đổi cơ cấu hàng bán, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác. Tổng chi phí hoạt động quý I năm 2024 tăng gần 29%, do chi phí bán hàng tăng tỷ lệ với doanh thu./.