Một trong những ngân hàng công bố bảng lãi suất mới là Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), với mức lãi suất tăng tiết kiệm tăng hơn và ngân hàng này cũng áp dụng thêm đa dạng kỳ hạn gửi hơn so với biểu lãi suất cũ.

Ngân hàng tiếp tục rục rịch tăng lãi suất tiền gửi
Nhiều ngân hàng đã có động thái tăng lãi suất trong thời gian gần đây. Ảnh: T.L
Fed tiếp tục nâng lãi suất thêm 0,75 điểm % Từ 1/8/2022: Quy định mới về việc áp dụng lãi suất rút trước hạn tiền gửi Ngân hàng trung ương Australia tăng lãi suất 4 tháng liên tiếp

Theo biểu lãi suất mới của ACB, lãi suất tiền gửi 1 tháng online với giá trị dưới 100 triệu đồng là 3,95%, lãi suất tiền gửi 6 tháng online đối với giá trị dưới 100 triệu đồng là 6%/năm.

Không chỉ ACB, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng đã công bố biểu lãi suất mới từ đầu tháng 8/2022. Bảng lãi suất mới của VPBank ghi nhận mức lãi suất tiền gửi online cho giá trị dưới 5 tỷ đồng, kỳ hạn 1 tháng là 3,19%, đối với kỳ hạn 12 tháng là 5,3%.

Nhìn rộng hơn mặt bằng lãi suất huy động tại các ngân hàng thương mại khác, hiện tại, Ngân hàng Xây dựng (CBBank) đang dẫn đầu về mức lãi suất huy động tiền gửi online kỳ hạn 12 tháng với 7,5%/năm.

Ngoài ra, một số ngân hàng khác cũng có mức lãi suất khá cao đối với kỳ hạn này là Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) với 7,2%/năm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) với 7,3%/năm…

Đối với kỳ hạn 18 tháng và 24 tháng online, SCB đang dẫn với mức lãi suất là 7,55% cho cả 2 kỳ hạn này. Tiếp đến, Nam A Bank đang có mức 7,4% cho cả 2 kỳ hạn này, tiếp đến là Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kien Long Bank) với lãi suất 7,05%, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (Baoviet Bank) và Bac A Bank đều có mức lãi suất 7% ở 2 kỳ hạn này./.