ông vũ chí hùng

Ông Vũ Chí Hùng (thứ 3, từ trái qua) trao 882 triệu đồng cho đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phòng, chống dịch tại các tỉnh phía Nam.

Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ của ngành Thuế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Chí Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Thuế cho biết, dịch Covid-19 đang lan rộng trên phạm vi toàn quốc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội, tại các tỉnh phía Nam, tình hình dịch Covid-19 đã và đang có diễn biến phức tạp với số ca mắc liên tục gia tăng.

Do dịch bệnh đã lây lan rộng trên các địa bàn, nhiều ổ dịch xảy ra tại các khu chợ đầu mối, khu công nghiệp, khu dân cư đông người… đã khiến công tác phòng, chống dịch và cuộc sống của đại bộ phận nhân dân các tỉnh phía Nam gặp rất nhiều khó khăn.

Trong đợt 1, ngành Thuế đã ủng hộ trên 5,3 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19, từ đó góp phần giúp ngành Y tế có thêm nguồn kinh phí để đầu tư nghiên cứu sản xuất vắc-xin và mua vắc-xin phục vụ công tác tiêm chủng phòng, chống dịch.

Với tinh thần đoàn kết, chung tay góp sức, ủng hộ để chia sẻ với các lực lượng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, lần này, Ban vận động ủng hộ phòng, chống Covid-19 do Công đoàn Tổng cục Thuế chủ trì đã tiếp tục tiếp nhận đóng góp của các tập thể, cá nhân trong toàn ngành Thuế gửi về ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Tại buổi trao tiền ủng hộ, ông Vũ Chí Hùng khẳng định, với tinh thần trách nhiệm, ngành Thuế đã và sẽ tiếp tục cùng Nhà nước và đồng bào cả nước nỗ lực cố gắng để sớm vượt qua đại dịch Covid-19. Trong thời điểm này, đất nước rất cần sự chủ động chung tay góp sức của mỗi người dân, sự đoàn kết cùng hành động và có trách nhiệm vì đất nước, vì nhân dân.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận kinh phí ủng hộ, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Tiến Châu chia sẻ, đất nước lại tiếp tục bước vào một cuộc chiến mới, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh biến thể của virus đã mạnh hơn, tốc độ lây lan nhanh hơn.

Do đó, đất nước cần có thêm nhiều hơn nữa sự đồng lòng hưởng ứng của nhân dân trong việc chấp hành mọi quy định mà Chính phủ đề ra và cùng chung tay góp sức ủng hộ vật chất và động viên tinh thần thì công cuộc phòng, chống dịch chắc chắn sẽ sớm thành công.

“Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận, trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, tình cảm quý báu của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thuế đã dành cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của cả nước”- Phó Chủ tịch Lê Tiến Châu đặc biệt nhấn mạnh.

Thống kê sau 2 đợt vận động quyên góp ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 và công tác phòng, chống dịch Covid-19, các tập thể, cá nhân toàn ngành Thuế đã ủng hộ số tiền lên tới 6,182 tỷ đồng. Thông qua hoạt động hết sức ý nghĩa này, toàn ngành Thuế đã nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19./.

Tin và ảnh: Dương Thanh Hải