Năm 2021, với sự đề cử của UBND tỉnh Hưng Yên và Mặt trận tổ quốc tỉnh Hưng Yên, Nestlé Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen vì những đóng góp trong việc ngăn ngừa đại dịch Covid-19 nhờ những đóng góp kịp thời cả về tiền mặt (đóng góp quỹ vắc-xin phòng Covid-19) và hiện vật (sản phẩm dinh dưỡng, đồ uống và khẩu trang y tế cho lực lượng tuyến đầu cũng như cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch) với tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Được khởi công xây dựng năm 2016 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017, Nhà máy Nestlé Bông Sen (Hưng Yên) là một trong những nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé Thụy Sĩ, với 7 dây chuyền sản xuất và tổng vốn đầu tư lên đến 115 triệu USD. Các sản phẩm chính được sản xuất tại Nhà máy bao gồm sữa tiệt trùng nhãn hiệu Bear Brand uống liền và sữa lúa mạch MILO uống liền. Nhà máy hiện có gần 300 nhân viên chính thức và 300 nhân viên nhà thầu.

Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam cùng các quan khách và cán bộ công nhiên viên Nestlé Việt Nam và Nestlé Bông Sen tại khuôn viên nhà máy.
Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam cùng các quan khách và cán bộ công nhiên viên Nestlé Việt Nam và Nestlé Bông Sen tại khuôn viên nhà máy.

Giám đốc Nhà máy Nestlé Bông Sen Urs Kloeti cho biết, 5 năm qua, từ một dự án nhà máy sản xuất sản phẩm uống liền với quy mô lớn nhất, hiện đại nhất, Nestlé Bông Sen đã dần mở rộng quy mô sản xuất, trở thành nhà máy đầu tiên ở châu Á của Tập đoàn Nestlé tiên phong trong việc giảm nguyên liệu đóng gói, chuyển đổi hoàn toàn từ ống hút nhựa sang ống hút giấy và là nhà máy tham chiếu của tập đoàn trong hoạt động sản xuất các sản phẩm uống liền hiệu quả và bền vững.

Năm 2021 Công ty được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn và là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Năm 2020, công ty được nhận bằng khen Giải vàng chất lượng quốc gia năm 2019-2020 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng./.