Đây là sự kiện quan trọng được tổ chức nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, thúc đẩy giao lưu văn hóa và xúc tiến hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp hàng đầu của hai nước. Sau hơn nửa thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao, diễn đàn là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đại diện hai nước có cơ hội giao lưu hợp tác, trao đổi thương mại, dịch vụ trên mọi lĩnh vực.

Hai bên đang hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại lên 20 tỷ USD. Nhiều tập đoàn lớn của Ấn Độ đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam cũng đã có mặt ở Ấn Độ.

Nhiều tiềm năng hợp tác giao lưu văn hóa - kinh tế giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ
Quang cảnh diễn đàn

Tuy nhiên, kim ngạch thương mại hai chiều còn khiêm tốn so với quy mô của cả hai nền kinh tế; chưa có những dự án đầu tư lớn của các doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam và ngược lại. Thông qua sự kiện, doanh nghiệp 2 nước có cơ hội tìm hiểu chiến lược phát triển thị trường tại Ấn Độ và Việt Nam, tìm hiểu các công nghệ mới và trao đổi ý tưởng ở cấp độ toàn cầu.

Theo ban tổ chức, việc giao lưu kết nối giúp các doanh nghiệp tăng cường sự kết nối và hợp tác trong kinh doanh để đạt được mục tiêu chung. Đồng thời, sự kiện này giúp các doanh nghiệp tăng cường sự tin cậy và tương tác với nhau, đảm bảo sự ổn định và đồng bộ trong sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, điều này cũng giúp các công ty đối phó với những thách thức cạnh tranh trên thị trường bằng cách tận dụng các lợi thế của đối tác để cải thiện chất lượng sản phẩm, tăng cường hiệu quả sản xuất và giảm chi phí.

Trong khuôn khổ diễn đàn cũng đã diễn ra lễ trao quyết định bổ nhiệm đại diện Hội đồng Thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ tại Việt Nam, ra mắt ban lãnh đạo Câu lạc bộ kết nối trí thức toàn cầu – giao lưu kết nối doanh nghiệp./.