quân đội

Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh trao quà cho người dân gặp khó khăn tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Sáng 8/8, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ xuất quân thực hiện chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà, trị giá hơn 30 tỷ đồng giúp nhân dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi ghi nhận, cảm ơn sự tham gia đóng góp của cán bộ, chỉ huy, chiến sỹ lực lượng vũ trang Thành phố Hồ Chí Minh trong hoạt động phòng, chống dịch cũng như trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh để thành phố ổn định, vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19.

Ông Phan Văn Mãi khẳng định, đây là việc làm rất nhân văn, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, mối liên hệ đoàn kết gắn bó giữa quân với dân; đồng thời mong muốn Đảng ủy-Bộ Tư lệnh Thành phố tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang thành phố phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị-xã hội nhanh chóng đưa những phần quà, tình cảm, sự giúp đỡ của lực lượng vũ trang, nhà hảo tâm đến với đồng bào thành phố đang gặp khó khăn, nhất là những đối tượng như công nhân, người lao động nghèo, các xóm trọ..., góp phần thực hiện mục tiêu không để người dân nào gặp khó khăn mà không được quan tâm, chăm lo giúp đỡ.

Sự đoàn kết, chung tay của lực lượng vũ trang thành phố cùng với sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân sẽ là yếu tố mang lại chiến thắng trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nhấn mạnh chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 là sự thể hiện truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, theo Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, đây cũng là việc làm khẳng định bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.”

Chiến dịch tặng 100.000 phần quà cho đồng bào gặp khó khăn do dịch bệnh là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết “quân-dân.” thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng vũ trang thành phố và sự chung tay đồng hành của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm của thành phố và các địa phương trong cả nước.

Lễ xuất quân
Lễ xuất quân chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam khẳng định, lực lượng vũ trang thành phố quán triệt tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” để mang nhanh nhất, sớm nhất những phần quà đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn; thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên nhân dân tiếp tục nỗ lực, cố gắng, yên tâm tin tưởng, đồng thuận và thực hiện tốt những chủ trương, quyết sách phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước và thành phố.

Thời gian qua, quán triệt phương châm “Chống dịch như chống giặc” và “ Nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu thời bình”, với tinh thần đặt sự an toàn của nhân dân lên trên hết, trước hết, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với các cấp, ngành, kịp thời tham mưu Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiều chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả; nhất là đề xuất 13 nhóm giải pháp khẩn cấp về phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng vũ trang Thành phố Hồ Chí Minh đã huy động hơn 30.000 cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ, không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, khu phong tỏa, chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Ngay sau lễ xuất quân, gần 3.000 phần quà gồm gạo, mì gói, nhu yếu phẩm thiết yếu đã được cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh vận chuyển đến thành phố Thủ Đức, các quận, huyện trên địa bàn thành phố để kịp thời trao đến tay những người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Dự kiến, Chương trình cao điểm trao tặng 100.000 phần quà đến người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 được Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh triển khai từ nay đến hết ngày 4/9./.

Theo vietnamplus.vn