Chia sẻ tại sự kiện, Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Ý sang Việt Nam đạt khoảng 86 triệu Euro và năm 2020 Ý là nước đứng đầu về xuất khẩu rượu vang sang Việt Nam.

Quảng bá ẩm thực Ý tới người tiêu dùng Việt Nam
Đại diện ICHAM và đầu bếp người Ý chia sẻ về bữa sáng chuẩn Ý. Ảnh: Thu Hiền

Bổ sung thêm thông tin, ông Michele D’Ercole- Chủ tịch ICHAM cho biết, trong 5 năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Ý sang Việt Nam đã tăng 78%. Con số này đã đạt hơn 1,3 tỷ USD trong năm 2021. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp-thực phẩm tăng 86%, chiếm tỷ trọng 6,7%.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá thực phẩm và đồ uống Ý ra thế giới, Chính phủ Ý đã cho triển khai dự án quảng bá ẩm thực quốc gia True Italian Taste được triển khai tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam là một trong số ít những quốc gia được lựa chọn tại khu vực châu Á từ năm 2018 thực hiện dự án này.

Sự kiện hôm nay mở màn cho chuỗi sự kiện quảng bá ẩm thực Ý “True Italian Taste” tại Việt Nam năm 2022, nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Việt cũng như thúc đẩy giao lưu ẩm thực và văn hóa Ý- Việt, qua đó gia tăng giao thương giữa 2 quốc gia trong lĩnh vực thực phẩm.

Tại sự kiện này, các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối thực phẩm, những người hoạt động trong mảng nhà hàng, khách sạn, giới food-bloggers và người yêu ẩm thực Ý đã được khám phá văn hóa dùng bữa sáng và bữa nhẹ kiểu Ý, tìm hiểu thông tin về chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chỉ dẫn địa lý của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chuẩn Ý.

ICHAM cho biết, đại dịch Covid-19 được kiểm soát hiệu quả và quá trình phục hồi kinh tế tại Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ là những điều kiện thuận lợi để tăng cường triển vọng giao thương Ý- Việt, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Trong năm 2022, ICHAM sẽ tổ chức nhiều sự kiện tương tự nhằm quảng bá nền ẩm thực phong phú của đất nước hình chiếc ủng tới người tiêu dùng Việt Nam và thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên trong lĩnh vực này.