Theo đó, Bảo hiểm xã hội huyện Tây Trà đã phát hiện 60 bảng kê khám, chữa bệnh có ghi họ, tên, địa chỉ người bệnh, mã thẻ bảo hiểm y tế, một số hồ sơ có chữ ký bệnh nhân nhưng chưa có chuẩn đoán bệnh cũng như kê đơn thuốc.

Điều đáng nói là các bản kê này đều có chữ ký xác nhận của Trưởng Trạm y tế xã và nhân viên y tế, một số bảng kê có cả chữ ký, dấu vân tay của bệnh nhân nhưng không ghi ngày khám bệnh.

Ngoài tình trạng ghi khống trong hồ sơ, Bảo hiểm xã hội huyện Tây Trà còn phát hiện nhiều sai phạm trong khám bệnh của Trạm y tế Trà Quân như: chữ ký không đúng, ghi sai tên bệnh nhân, nhiều trường hợp không đến khám bệnh, thậm chí đi làm ăn xa cũng được Trạm y tế Trà Quân liệt kê vào danh sách đã khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế.

Được biết, mỗi bảng kê khám, chữa bệnh có trị giá khoảng 100 nghìn đồng. Chính vì vây, nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước. Bảo hiểm xã hội huyện Tây Trà vừa có kiến nghị Trung tâm y tế huyện Tây Trà xử lý nghiêm hành vi trục lợi bảo hiểm của nhân viên y tế xã Trà Quân./.


Tuấn Linh