Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam (Quỹ KIM Việt Nam; địa chỉ tại phòng 1807-1808, tầng 18, tòa nhà mPlaza Saigon, 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

Theo đó, Quỹ KIM Việt Nam bị phạt 85 triệu đồng do thực hiện giao dịch tài sản cho khách hàng ủy thác đầu tư thông qua một công ty chứng khoán vượt quá giới hạn về tỷ lệ tổng giá trị giao dịch trong năm.

Quỹ KIM Việt Nam bị xử phạt do cho khách hàng giao dịch vượt giới hạn
Ảnh minh họa

Cụ thể, trong năm tài chính từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/12/2022, tỷ lệ giao dịch của Quỹ ETF KIM Growth VN30 qua Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam trên tổng giá trị giao dịch của Quỹ là 74,46%.

Mới đây, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng cho biết, đã nhận được báo cáo của Công ty Chứng khoán KIS về việc một số cá nhân giả mạo là nhân viên của KIS lập hội, nhóm trên zalo nhằm dụ dỗ, lôi kéo và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư. Các nhóm Zalo có tên: (A221). Giao lưu phân tích đầu tư chứng khoán; YY03 xu hướng thị trường chứng khoán

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã chuyển báo cáo của Chứng khoán KIS đến cơ quan chức năng để phối hợp xử lý và lưu ý nhà đầu tư khi truy cập vào địa chỉ mạng xã hội nêu trên./.