vắc xin

Tính đến ngày 16/8, Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 đã xuất 188 tỷ đồng để thanh toán tiền mua vắc-xin. Ảnh minh họa.

Báo cáo từ Ban Quản lý Quỹ vắc- xin phòng, chống Covid-19 cho biết, tính đến 17h ngày 16/8/2021, quỹ đã tiếp nhận được 8.574 tỷ đồng (bao gồm cả ngoại tệ đã quy đổi sang VND) từ các nguồn ủng hộ, tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.

Đây là số tiền ủng hộ của hơn 517 nghìn cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.

Đáng chú ý, tính đến ngày hôm nay, Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 đã xuất 188 tỷ đồng để thanh toán tiền mua vắc-xin. Hiện số dư của quỹ là 8.386 tỷ đồng.

Theo Bộ Tài chính, cuộc vận động ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 rất hiệu quả, đã nhận được số tiền ủng hộ lớn, đây là nguồn lực quan trọng để Bộ Y tế mua, tiêm vắc-xin cho người dân, cộng đồng.

Từ nay đến cuối năm, theo kế hoạch để tiêm được cho 75 triệu dân, nguồn lực cần khoảng 25.200 tỷ đồng; trong đó, ngân sách đã chuẩn bị được hơn 14.000 tỷ đồng và cần thêm khoảng 11.000 tỷ đồng.

Bộ Tài chính cũng đã phối hợp với các đơn vị xây dựng trang web Quỹ vắc- xin phòng, chống Covid-19, thông tin về quỹ được công khai trên trang web này.

Theo đó, số tiền các cá nhân, tổ chức gửi đến sẽ được thông báo và gửi biên lai ngay. Thông tin được hiển thị ngay trong ngày, công khai từng người, từng khoản ủng hộ.

Trang web đó có nêu tên các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cam kết ủng hộ để doanh nghiệp, người dân có thể tham gia theo dõi số tiền ủng hộ. Những lần xuất quỹ, hồ sơ quyết toán được Bộ Y tế gửi về sau khi tiêm chủng cũng sẽ được công khai.

Việc quản lý, sử dụng quỹ, mở tài khoản tiền gửi Kho bạc Nhà nước được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, số tiền ủng hộ được Kho bạc Nhà nước tổng hợp và thông tin rộng rãi hằng ngày./.

Vân Hà