Quản trị doanh nghiệp hiệu quả
Quý III/2024, tổng doanh thu của SABECO đạt doanh thu hơn 7.670 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.161 tỷ đồng, tăng lần lượt 3% và 8% so với cùng kỳ. Tổng kết 9 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận của SABECO tăng lần lượt 4% và 7%.
SABECO trong quý III/2024 đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng tích cực bất chấp những khó khăn chung của ngành. Mặc dù đối diện với nhiều thách thức từ chi phí nguyên vật liệu gia tăng, chính sách hạn chế bia rượu và áp lực cạnh tranh lớn từ các thương hiệu nội địa và quốc tế, SABECO vẫn gia tăng được doanh số nhờ sự đa dạng trong sản phẩm và chiến lược giá cả phù hợp. Đây là minh chứng cho năng lực quản lý tài chính hiệu quả và khả năng thích ứng của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Các dòng sản phẩm của SABECO. Ảnh: S.B |
SABECO đã cho thấy những tín hiệu tích cực từ việc mở rộng các kênh phân phối và nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng. Trong quý III, sản lượng tiêu thụ tăng nhờ vào chiến dịch quảng bá mạnh mẽ và sự phục hồi của thị trường tiêu dùng nội địa. Đồng thời, chiến lược quản lý chi phí hiệu quả giúp giảm đáng kể các khoản chi tiêu, nâng cao lợi nhuận gộp.
Số liệu thực tế cho thấy, chi phí bán hàng của SABECO trong quý III/2024 đạt 868 tỷ đồng, giảm mạnh 22% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế chi phí bán hàng 9 tháng đầu năm 2024 là 2.612 tỷ đồng, giảm 16,8% so với 9 tháng năm 2023.
Kỳ vọng từ sức phục hồi của nền kinh tế
Ngoài các yếu tố nội lực của công ty, sự phục hồi tốt của thị trường tiêu thụ cũng là một trong những yếu tố thuận lợi để SABECO có thể tiếp tục duy trì đà tăng tốc trong quý IV và chuẩn bị tâm thế trước ngưỡng cửa năm 2025.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2024 tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo là điểm sáng của nền kinh tế với tốc độ tăng 11,41%, đây là mức tăng cao nhất của cùng kỳ các năm trong 6 năm gần đây.
Nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước phục hồi cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ.
Ngoài chuyển đổi năng lượng xanh, SABECO cũng đã thành công tái chế vỏ chai bia và két bia để giảm thiểu tác động môi trường. Ảnh: B.S.G |
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành quý III/2024 đạt 1.591,0 nghìn tỷ đồng, tăng 1,7% so với quý trước và tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung chín tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành đạt 4.703,4 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 10,1%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 5,8% (cùng kỳ năm 2023 tăng 7,6%).
Theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa chín tháng năm 2024 đạt 3.630,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 543,0 nghìn tỷ đồng, tăng 13,6%; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 45,6 nghìn tỷ đồng, tăng 16,7%; doanh thu dịch vụ khác ước đạt 484,6 nghìn tỷ đồng, tăng 9,2%.
Trong khi đó, SABECO đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho việc nắm bắt thời cơ phục hồi của nền kinh tế trong nước cũng như cơ hội mở rộng ra thị trường quốc tế. Trong năm 2024, SABECO đã chú trọng phát triển sản phẩm mới và nâng cao hình ảnh thương hiệu nhằm thu hút nhiều đối tượng khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là nhóm khách hàng ở đô thị lớn. Các sản phẩm bia cao cấp hơn của SABECO đang có tín hiệu tích cực, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Đồng thời, công ty cũng tập trung vào các sản phẩm thân thiện với môi trường, đón đầu xu hướng tiêu dùng xanh.
Với sự linh hoạt trong chiến lược và định hướng phát triển bền vững, SABECO vẫn giữ vị thế dẫn đầu trong ngành bia Việt Nam và có tiềm năng phát triển trong thời gian tới./.