Trang phục của Đoàn thể thao Việt nam

Trang phục trình diễn của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28. Ảnh: TL

Hãng hàng không Quốc gia làm nhà vận chuyển chính thức

Ngày 25/5/2015, Vietnam Airlines thông báo, Hãng sẽ tiếp tục là nhà vận chuyển chính thức cho toàn bộ Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao các nước Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 28.

Theo đó, từ ngày 25/5 - 20/6/2015, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển tổng số gần 600 người, chia thành hơn 30 đoàn công tác, bao gồm lãnh đạo, cán bộ, vận động viên, huấn luyện viên của Đoàn thể thao Việt Nam trên 38 chuyến bay thường lệ khởi hành từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh đến Singapore và ngược lại.

Đồng thời, Hãng cũng tài trợ vận chuyển miễn phí toàn bộ trang thiết bị, dụng cụ thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 28.

Bên cạnh đó, nhằm cổ vũ, khích lệ, động viên tinh thần thi đấu tốt nhất cho đoàn thể thao Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao – Bộ VHTT và Du lịch tổ chức Lễ tiễn đoàn vào ngày 2/6/2015 tại Nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trang phục thi đấu, tiền thưởng cũng đã có người đồng hành

Trước đó, thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, để ủng hộ tinh thần, vật chất cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự và thi đấu đạt thành tích cao tại SEA Games 28, đã có nhiều doanh nghiệp tham gia tài trợ cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Một trong các nhà tài trợ đó là Tổng công ty Đức Giang - CTCP, tài trợ trang phục trình diễn cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Tổng công ty Đức Giang - CTCP sẽ mang đến cho các thành viên trong đoàn một phong cách mới, một tinh thần mới với bộ trang phục trình diễn mang chủ đề: “Tỏa sáng đất trời và tinh thần Việt”.

Trong đó, áo Veston được thiết kế lịch sự, khỏe mạnh, gọn gàng trên nền sắc xanh của tuổi trẻ kết hợp với quần âu màu trắng thể hiện sự mạnh mẽ, tự tin và đầy sức sống, trên ngực trái áo veston là biểu tượng của Ủy ban Olympic Việt Nam thêu sắc nét.

Điểm nổi bật của bộ trang phục này là 2 chiếc áo sơ mi được dành cho các thành viên đoàn khi tham gia các sự kiện khác nhau: Sơ mi màu xanh với họa tiết dệt mang hồn dân tộc, đem Việt Nam đến gần hơn với bè bạn quốc tế, sẽ được sử dụng tại lễ xuất quân và lễ khai mạc SEA Games 28.

Sơ mi kẻ hồng đậm hiện đại, trẻ trung thể hiện tinh thần hội nhập với khu vực và thế giới, sẽ được sử dụng tại lễ thượng cờ và lễ bế mạc SEA Games 28. Những thiết kế này sẽ giúp các vận động viên có được sự thoải mái, tràn đầy năng lượng, kiêu hãnh mang tinh thần Việt Nam tỏa sáng trên đấu trường SEA Games.

Cũng theo Tổng cục Thể dục Thể thao, hiện tại đã có 1,4 tỷ đồng tiền thưởng trong quỹ để thưởng cho các VĐV. Bên cạnh đó, các VĐV giành HC vàng còn được nhận thêm một chiếc tivi LED 40 inch, một xe máy trị giá 20 triệu đồng và một vé máy bay khứ hồi nội địa từ các mạnh thường quân đồng hành cùng chương trình.

Đồng thời, theo Quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ đối với VĐV, HLV thể thao được tập trung tập huấn và thi đấu, mỗi VĐV, tập thể đạt thành tích HC vàng nhận 45 triệu đồng, HC Bạc 25 triệu đồng và HC Đồng là 20 triệu đồng.

Như vậy, tính tổng cộng các khoản thưởng, mỗi VĐV hoặc tập thể giành HC vàng sẽ nhận hơn 100 triệu đồng. Con số này tăng so với các kỳ SEA Games trước.

Được biết, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 28 với 570 thành viên trong đó có có 392 vận động viên (VĐV) và 178 huấn luyện viên (HLV), chuyên gia… tranh tài 28 trong số 36 môn thi của đại hội với mục tiêu giành 56 đến 70 huy chương (HC) vàng để đứng trong top 3, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn làm trưởng đoàn./.

Cảnh Dương